Bảng A - AFF Cup 2014: Philippines thắng dễ Indonesia 4-0

07:11, 26/11/2014

Với thế trận tốt hơn hẳn, ĐT Philippines đã có chiến thắng dễ dàng trước Indonesia với tỷ số đậm 4-0. Trong 90 phút thi đấu chính thức, các học trò của ông Alfred Reidl hầu như không tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

Trận đầu tiên của lượt hai bảng A AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình chiều 25-11 đã diễn ra với thế trận một chiều. Ngoài một số pha lên bóng ở đầu hiệp một, đội quân của HLV Reidl đã liên tục phải chịu sức ép từ phía ĐT Philippines.

Chỉ sau 15 phút đầu, ở một tình huống phòng ngự, hậu vệ của Indonesia đã phạm lỗi với Bahadoran trong vòng cấm, khiến trọng tài cho Philippines được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Phil Younghusband tung cú sút nhẹ nhàng, mở tỷ số cho Philippines.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, hai đội chơi giằng co, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, khi hiệp hai vừa bắt đầu, Philippines đã đẩy cao đội hình, khiến Indonesia phải phòng ngự khá vất vả. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phút 52, Manuel Ott có pha dứt điểm chính xác ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Philippines.

Một pha tranh chấp trên không trong trận đấu.
Một pha tranh chấp trên không trong trận đấu.

Càng đá, các học trò của ông Reidl càng lâm vào thế bế tắc. Phút 67, trong một pha tấn công của ĐT Philippines, thủ môn của Indonesia đã mắc sai lầm đáng trách, khi bắt bóng do hậu vệ đội nhà chuyền về trong khu vực 16 mét 50.

Không bỏ lỡ cơ hội, ở tình huống đá phạt gián tiếp sau đó, các cầu thủ Philippines ghi bàn thắng thứ ba cho đội nhà.

Thua ba bàn, nhưng Indonesia vẫn rất quyết tâm trong các pha lên bóng hiếm hoi ở những phút còn lại. Tuy nhiên, thay vì có được bàn danh dự, thầy trò HLV Reidl tiếp tục bị thủng lưới ở phút 79, sau pha đệm bóng cận thành của Rob Gier. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Philippines đã củng cố vị trí đầu bảng A với sáu điểm sau hai trận. Trong khi đó, Indonesia có được một điểm và chỉ còn cơ hội mong manh trong trận đấu cuối cùng với ĐT Lào.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com