Vòng 9 giải hạng nhất Pháp (Ligue 1): Marseille củng cố vững chắc ngôi đầu, Saint-Etienne gây thất vọng

07:10, 07/10/2014

Câu lạc bộ Olympic Marseille tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng giải bóng đá hạng nhất Pháp sau vòng đấu thứ 9 với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Caen. Với chiến thắng thứ 7 liên tiếp kể từ đầu mùa giải, OM đã bỏ xa đội đứng thứ hai Bordeaux tới 5 điểm.

 Các cầu thủ OM ăn mừng chiến thắng trước Caen. (Ảnh: l'equipe).
Các cầu thủ OM ăn mừng chiến thắng trước Caen. (Ảnh: l'equipe).

Kể từ mùa xuân năm 2010 đến nay, Marseille mới có một kết quả ấn tượng đến như thế khi có mạch 7 trận thắng liên tiếp ở giải hạng nhất Pháp. Làm khách trên sân của Caen, nhưng các học trò của huấn luyện viên Bielsa vẫn biết cách giành thắng lợi cuối cùng như họ đã từng làm ở vòng đấu thứ 8 trước Saint-Etienne để có được thắng lợi chung cuộc 2-1.

Thêm một lần nữa "người hùng" của OM André-Pierre Gignac lại tỏa sáng đúng lúc ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai mang lại 3 điểm quý giá cho OM. Với bàn thắng này, Andre-Pierre Gignac tiếp tục dẫn đầu danh sách các tay săn bàn lợi hại nhất của Ligue 1 với 9 bàn thắng.

Với phong cách thi đấu bùng nổ, sự sắc sảo trong các pha bóng tấn công cũng như lợi thế bỏ xa đội đứng thứ hai Bordeaux 5 điểm và các đội đang đứng ở vị trí thứ ba như PSG, Lille, Nantes tới 7 điểm, OM đang cho thấy họ có nhiều tố chất quan trọng để trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc cúp vô địch năm nay chứ không phải Paris Saint Germain hay Lyon.

Ở một trận đấu khác, Olympic Lyon đã có trận đấu bùng nổ để giành thắng lợi đậm đà 3-0 trước Lille. Lacazette đã có trận đấu tỏa sáng với 3 bàn thắng giúp Lyon vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Trong trận đấu này, điều đáng nói là các cầu thủ Lille đã có trận đấu dưới sức mình. Việc các cầu thủ chủ chốt như Mavuba, Kjaer, Delaplace, Souaré bị chấn thương đã buộc huấn luyện viên René Girard phải đưa Adama Traoré vào thi đấu trận đầu tiên ở giải Ligue 1. Thiếu vắng các vị trí quan trọng, Lille đã bị thủng tới tới 3 lần. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, Lille bị thủng lưới nhiều đến thế.
Đội bóng gây thất vọng nhất cho khán giả nhà ở vòng đấu thứ 9 có lẽ thuộc về Saint-Etienne khi để thua Toulouse 1-0. Tiếp Toulouse trên sân Chaudron khi vắng Mevlut Erding, cây ghi bàn nhiều nhất của câu lạc bộ, các cầu thủ Saint-Etienne đã không thể bảo vệ được thành tích bất bại trên sân nhà kể từ trận thua 2-1 trước Lyon ngày 10-11-2013. Trận thua trước Toulouse cũng chấm dứt chuỗi thành tích 16 trận liên tiếp (11 trận thắng, 5 trận hòa) của Saint-Etienne trên sân nhà. Điều tệ hại hơn nữa là với trận thua sít sao này, Saint-Etienne đã rơi xuống vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng sau sự khởi đầu đầy ấn tượng ở những vòng đấu ban đầu.

Paris Saint Germain cũng để lỡ cơ hội vươn lên trong bảng xếp hạng khi thủ hòa Monaco 1-1. Tiền đạo người Urugoay Edinson Cavani đã không thể chứng tỏ anh là người thay thế hoàn hảo Zlatan Ibrahimovic khi tiền đạo người Thụy Điển này vắng mặt để lập công cho Paris Saint Germain. Trận hòa trước Monaco cũng đồng nghĩa với việc PSG kém đội đầu bảng OM tới 7 điểm và cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch của PSG sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Với chiến thắng sít sao 1-0 trước Bordeaux trên sân nhà, Reims đã trở thành câu lạc bộ thành công thứ hai ở mùa giải năm nay mở tỷ số trận đấu với 5 lần, chỉ sau PSG với 7 lần ghi bàn trước. Reims cũng đã giành chiến thắng 3 trong số 5 lần mở tỷ số trận đấu và chịu thất bại 2 lần. Chiến thắng của Reims lại nâng chuỗi kết quả kém cỏi của Bordeaux trên sân khách. Trong số 31 trận trên sân khách ở giải Ligue 1, Bordeaux chỉ thắng có 5 trận, còn lại thua 12 trận và hòa 14 trận.

Đội gây nhiều bất ngờ nhất ở vòng đấu thứ 9 chính là Evian. Không giành được chiến thắng nào trong 6 vòng đấu đầu tiên, nhưng Evian Thonon - Gaillard đã biết rút kinh nghiệm từ những thất bại thảm hại để có ba chiến thắng liên tiếp. Trận thắng 3-0 trước Metz đã giúp các cầu thủ Evian lấy lại sự tự tin và bản lĩnh để tiếp tục thực hiện mục tiêu thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Với chiến thắng thứ ba kể từ đầu mùa giải, các học trò của huấn luyện viên Pascal Dupraz đã có được lời giải cho những câu hỏi khó mà họ gặp phải ở đầu mùa giải. Thắng lợi trước Metz cũng giúp Evian leo lên vị trí thứ 15 và hơn câu lạc bộ Lens 2 điểm (đội đầu tiên trong số các đội sẽ phải xuống hạng nếu tiếp tục duy trì vị trí xếp hạng như hiện nay).

Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu:

1. Marseille, 2. Bordeaux, 3. Paris-SG, 4. Lille, 5. Nantes, 6. Lyon, 7. Montpellier, 8. Toulouse, 9. Metz, 10. Saint-Etienne, 11. Nice, 12. Rennes, 13. Monaco, 14. Lorient, 15. Evian-TG, 16. Reims, 17. Caen, 18. Lens, 19. Bastia, 20. Guingamp.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com