Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 17: Thắng Thái-lan 2-1, ĐT nữ Việt Nam lần đầu dự bán kết ASIAD

06:09, 27/09/2014

Trong khi ĐT Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 trước ĐT Olympic Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất, thì ở trận đấu cùng giờ chiều 26-9, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại có trận thắng lịch sử 2-1 trước Thái-lan, qua đó lần đầu giành vé vào bán kết một kỳ ASIAD.

Các cô gái Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh trong cơn mưa to để giành chiến thắng. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Các cô gái Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh trong cơn mưa to để giành chiến thắng. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Hiệp một trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, một phần bởi cơn mưa to trên SVĐ Goyang, một phần là do hai bên thi đấu có phần thận trọng. Cầm bóng nhiều hơn, nhưng các nữ cầu thủ Thái-lan cũng chỉ có một pha bóng thực sự nguy hiểm ở phút thứ 36, từ cú sút phạt trực tiếp của Boothduang. Rất may là thủ thành Kiều Trinh đã xuất sắc bay người cản phá thành công.

Sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh rõ rệt. Ngay khi bóng vừa lăn được vài phút, Romyen Nisa đã đột phá qua hàng phòng ngự Việt Nam rồi bình tĩnh ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Thái-lan.

Bị thủng lưới trước, nhưng các cô gái Việt Nam cũng không hề tỏ ra thua kém, khi có bàn gỡ hòa ngay sau đó chỉ vài phút. Từ cự li hơn 20 mét, Nguyễn Thị Liễu tung cú sút căng, bóng bay thẳng vào góc xa khiến thủ thành Boonsing của Thái-lan hoàn toàn bất lực.

Sau hai bàn thắng liên tiếp, trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Phút thứ 66, trong một pha uy hiếp khung thành đối phương, tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt đã bị phạm lỗi, trọng tài lập tức cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Nguyễn Thị Tuyết Dung lại sút quá hiền, khiến thủ thành Boonsing dễ dàng cản phá thành công.

Tuy nhiên, cũng chỉ vài phút sau, từ đường chuyền rất đồng đội của Nguyễn Thị Nguyệt, chính Tuyết Dung đã tung ra cú dứt điểm cận thành, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Ở những phút còn lại, Thái-lan cũng tỏ ra rất cố gắng trong những pha lên bóng, nhưng không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng lịch sử, qua đó lần đầu giành quyền vào bán kết ASIAD. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ là đội giành chiến thắng trong trận Nhật Bản - Hồng Công vào chiều tối nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com