ASIAD: Iran hòa Kyrgyzstan, Việt Nam giành vé đi tiếp

07:09, 19/09/2014

Trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng ASIAD 17 chiều ngày 18-9 giữa hai ĐT Olympic Iran và Kyrgyzstan đã kết thúc với tỷ số hòa một đều. Kết quả này đã gián tiếp giúp thầy trò HLV Toshiya Miura giành chiếc vé vào vòng 1/8 trước khi gặp ĐT Olympic Kyrgyzstan.

 Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội trong trận đấu chiều nay. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.

Dù sở hữu kỹ thuật và thể lực hơn đối thủ Kyrgyzstan, nhưng Olympic Iran mới là đội phải phòng thủ nhiều hơn trong hiệp một. Tuy nhiên, rất đáng tiếc là các cầu thủ Kyrgyzstan lại tỏ ra hơi “đuối” trong các pha dứt điểm, do đó, khi 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên kết thúc, cả hai đội vẫn chưa có được bàn mở tỷ số.

Sang hiệp hai, với tâm lý buộc phải thắng, các cầu thủ Iran đẩy cao đội hình, quyết ghi bàn thắng. Nỗ lực của đội bóng Tây Á được đền đáp ở phút thứ 75, với pha đánh đầu cận thành của Pouraliganji.

Tuy nhiên, hy vọng của ĐT Olympic Iran không tồn tại lâu. Chỉ hơn mười phút sau, cũng trong một tình huống bóng bổng, Otkeev Avazbek bật cao dứt điểm chính xác, gỡ hòa 1-1 cho Kyrgyzstan trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Olympic Iran.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để các cầu thủ Iran tìm kiếm bàn thắng quyết định, hai đội rời sân với tỷ số chung cuộc một đều.

Như vậy, sau hai lượt trận, ĐT Olympic Iran mới chỉ có một điểm. Trong khi đó, ĐT Olympic Việt Nam và Kyrgyzstan vẫn còn một trận so tài vào ngày 22-9 tới đây.

Chỉ trong trường hợp ĐT Olympic Kyrgyzstan thua ĐT Olympic Việt Nam với tỷ số cách biệt hơn ba bàn, đại diện của Tây Á mới có hy vọng lọt vào vòng trong. Còn với thầy trò HLV Miura, một trận hòa “giữ sức” cũng đủ để “độc chiếm” ngôi đầu bảng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com