Các VÐV điền kinh, đua xe đạp Việt Nam tiếp tục lập công

08:09, 30/09/2014

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 10 (29-9), ở môn đua xe đạp nội dung đường trường, VÐV Nguyễn Thị Thật mang về cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc HCB thứ tám. Chặng đua này có 23 tay đua tham dự, cua-rơ Việt Nam cán đích ở vị trí thứ hai, xếp sau tay đua Ma-nê-phan Giu-ta-típ người Thái-lan, đoạt HCV. Cua-rơ Hsiao Mei Yu của đoàn Ðài Loan (Trung Quốc) giành HCÐ.

 VÐV Nguyễn Thị Thật (bên trái) xuất sắc giành HCB đua xe đạp.
VÐV Nguyễn Thị Thật (bên trái) xuất sắc giành HCB đua xe đạp.

* HCB thứ chín thuộc về VÐV Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6m 44. Người giành HCV là VÐV Lôn-đa Ma-ri-a Na-ta-li-a (In-đô-nê-xi-a), HCÐ thuộc về VÐV Gian-pheo của Trung Quốc.

* Trong trận bán kết thứ nhất môn bóng đá nữ, với tinh thần thoải mái, các cô gái Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đội đương kim vô địch thế giới Nhật Bản trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, đến phút 25, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ môn Kiều Trinh, cầu thủ Xa-ca-gu-chi Mi-giu-cô đã tung cú sút chính xác mở tỷ số cho đội Nhật Bản. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các tuyển thủ của đất nước "mặt trời mọc" gia tăng sức ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Trong thế trận bị đội bạn ép sân, thủ thành Kiều Trinh đã chơi rất hay với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Vào hiệp hai, phút 54, xuất phát từ pha phá bóng dội xà ngang, cầu thủ Ki-ta-ha-ra Ca-na đã có đường chuyền thuận lợi để Ô-xa-phu-nê Ca-na bật cao đánh đầu hạ thủ môn đội Việt Nam ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Phút 74, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Mi-gia-ma A-gia đã tạt bóng chính xác cho cầu thủ vào sân thay người Xa-ga-xa-gua Gui-ca bật cao đánh đầu ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Thắng chung cuộc 3-0, đội Nhật Bản vào chơi trận chung kết. Trong khi đó, dù thua nhưng các học trò HLV Mai Ðức Chung xứng đáng được nhận những lời khen từ sự nỗ lực và ý chí thi đấu kiên cường của họ. Ðội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Hàn Quốc, đội đã thua đối thủ CHDCND Triều Tiên 1-2 trong trận bán kết thứ hai để tranh Huy chương đồng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com