Lượt đi loạt trận tứ kết AFC Cup 2014: HN T&T và Ninh Bình thua trận trên sân nhà

08:08, 20/08/2014

Chiều tối nay 19-8, hai đại diện của Việt Nam đều đã để thua các đối thủ trong các trận tứ kết lượt đi giải AFC Cup 2014.

* HN T&T thua Arbil 0-1

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, nhưng HN T&T vẫn là đội phải chịu áp lực ngay từ đầu trận. Trước đối thủ là đương kim á quân Giải vô địch quốc gia của Iraq, đại diện của Việt Nam gần như chỉ biết chống đỡ suốt hiệp một.

Tuy đã thi đấu hết mình, nhưng đến phút 44, HN T&T vẫn phải nhận bàn thua, với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Radhi. Trước đó, người đã có công treo bóng chính xác vào khu vực 16 mét 50 là Nabeel Sabah.

 Văn Quyết trong vòng vây của các cầu thủ Arbil.
Văn Quyết trong vòng vây của các cầu thủ Arbil.

Đúng với phong cách của một số đội bóng khu vực Trung Đông, sau khi ghi bàn mở tỷ số, các cầu thủ Iraq lập tức thu đội hình về “đổ bê tông” bên phần sân nhà. Trong những phút còn lại của trận đấu, các mũi nhọn của HN T&T cũng tạo được một số cơ hội về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, HN T&T để thua Arbil với tỷ số 0-1.

Một số hình ảnh của trận đấu:

* Ở trận đấu lúc 17 giờ trước đó, Vissai Ninh Bình đã để thua đối thủ đến từ Hồng Công, CLB Kitchee, với tỷ số 2-4. Với đội hình chắp vá sau vụ dàn xếp tỷ số, Ninh Bình sớm nhận bàn thua ở phút thứ 28, sau pha đánh đầu của Juan Belencoso.

Bước vào hiệp hai khoảng năm phút, Lok Fung Ngan tiếp tục ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho đại diện của Hồng Công.

Phút thứ 56, tiền đạo người Nigeria Suleiman Oladoja có bàn gỡ cho Ninh Bình. Tuy nhiên, phút thứ 73, Xu Deshuai của Kitchee đã lập công, nâng tỷ số lên 3-1. Hai phút sau, Lê Văn Thắng tiếp tục nhen lên hy vọng cho đại diện của Việt Nam, với bàn thắng ở cự ly gần.

Trong lúc các cổ động viên đang mong chờ một bàn gỡ hòa cho Việt Nam, thì phút bù giờ thứ ba, một sai lầm có thể nói là “kỳ lạ” của thủ môn Bửu Ngọc đã tạo cơ hội để Belencoso ghi bàn thắng thứ tư cho Kitchee. Từ vòng cấm địa, Bửu Ngọc lao ra phá bóng nhưng lại sút trượt, khiến Belencoso đón được. Với khung thành trống không, tiền đạo này dễ dàng đưa bóng vào lưới, ấn định tỷ số 4-2 cho đại diện của Hồng Công.

Thua cách biệt trên sân nhà, Ninh Bình khó có hy vọng lật ngược tình thế ở trận tứ kết lượt về ngày 26-8 tới tại Hồng Công.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com