Chơi hơn người, Uruguay vượt qua Italy để đi tiếp

08:06, 25/06/2014

Sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Marchisio, Uruguay đã tận dụng lợi thế hơn người để đánh bại Italy với tỷ số 1-0, giành chiếc vé thứ hai của bảng D vào vòng 1/8.

Bước vào trận đấu này, người Ý chỉ cần một trận hòa là đủ điểm vào vòng trong. Chính vì vậy, các học trò của HLV Cesare Prandelli nhập cuộc chậm rãi nhưng chắc chắn. Song cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội bóng châu Âu. Phút thứ 12, Pirlo thực hiện cú đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m bên cánh trái, bóng đi căng nhưng đúng vị trí của Muslera và thủ môn này đã chọn.

Phút thứ 22, Balotelli đã phải nhận thẻ vàng sau pha bay người cao chân với Pereira. Đây cũng là chiếc thẻ vàng thứ hai của cầu thủ này tính từ đầu giải. Như vậy nếu Italy đi tiếp, tiền đạo của AC Milan sẽ vắng mặt ở trận đấu ở vòng 16 đội.

Ở phía bên kia, Uruguay cần phải thắng mới giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, các đợt tấn công của các cầu thủ Nam Mỹ đều bị đánh chặn từ xa hoặc hóa giải bởi thủ môn Buffon và hàng phòng ngự chơi chắc chắn. Trong suốt 30 phút đầu tiên, Uruguay hầu như không tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Mãi đến phút 32, cơ hội đầu tiên đến với họ sau pha phối hợp tấn công bên cánh trái. Suarez đột nhập được vào vòng cấm địa rồi căng ngang ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, thủ môn Buffon kịp đổ người cản bóng bật ra. Lodeiro lao vào đá bồi, nhưng một lần nữa, bóng không vượt được qua Buffon.

 Diego Godin ăn mừng sau khi ghi bàn cho Uruguay.
Diego Godin ăn mừng sau khi ghi bàn cho Uruguay.

Kết thúc hiệp 1, cả hai đội ra nghỉ mà không bên nào ghi được bàn thắng. Tuy nhiên theo thống kê, các học trò của HLV Cesare kiểm soát bóng nhiều hơn, với tỷ lệ 58%. Trong trận đấu cùng giờ của Bảng D giữa đội Anh và Costa Rica cũng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn ở thế giằng co, với tốc độ trung bình và nhiều pha phạm lỗi ở cả hai phía. Phút thứ 58, trong một cơ hội hiếm hoi bên cánh trái của Uruguay. Rodriguez đón quả tâng bóng của đồng đội trong vòng 16m50 để đối mặt với thủ môn Buffon. Tuy nhiên, cú dứt điểm chân trái của cầu thủ này lại đi chệch khung gỗ của Buffon.

Chưa ghi được bàn nhưng các cầu thủ Uruguay cũng khiến đội Italy phải gánh thiệt hại về người. Phút 59, Marchisio đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha đá thô bại với một cầu thủ của Uruguay, tạo lợi thế hơn người cho đội bóng Nam Mỹ.

Tận dụng lợi thế hơn người, các học trò của HLV Oscar Tabarez nhanh chóng tăng sức ép lên khung thành đội tuyển Italy. Phút 66, trong pha phối hợp với đồng đội ngay trước khung thành của Italy, Suarez dẫn bóng nhanh xuyên qua hai cầu thủ đối phương, rồi vẩy bóng bằng má ngoài nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Buffon.

Phút 80, Uruguay được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Bóng được treo vào trước khung thành của thủ môn Buffon, một “rừng” người cùng bật lên, song cái vai của Godin đã đánh trúng bóng làm tung lưới đội tuyển Italy. Đây cũng là bàn ấn định tỷ số 1-0 cho Uruguay. Thắng trận này, Uruguay chính thức giành chiếc vé thứ hai vào vòng 16 đội.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com