Brazil – Mexico : Thắng để giữ ngôi đầu bảng

08:06, 17/06/2014

Cả chủ nhà Brazil và Mexico đều thắng trận mở đầu, gặp nhau ở vòng đấu thứ hai để tranh ngôi đầu bảng. Dù đang nắm lợi thế về chỉ số phụ, nhưng Brazil thắng không thật thuyết phục trước Croatia và sẽ khó khăn trước Mexico – đối thủ khó chơi từ bấy lâu nay.

Các cầu thủ Mexico là đối thủ xứng đáng cho Brazil.
Các cầu thủ Mexico là đối thủ xứng đáng cho Brazil.

Rõ ràng, Brazil phải nhờ đến sự tỏa sáng của Neymar và quả phạt đền gây nhiều tranh cãi mới vượt qua được một Croatia chơi chững chạc. Trận thắng 3-1 này không thuyết phục bằng trận Mexico vượt qua Cameroon với tỷ số tối thiểu 1-0 (trong đó trọng tài từ chối hai bàn thắng rõ rệt của Mexico). Chỉ cần giành một điểm và không thua trước Croatia ở trận cuối cùng vòng bảng, Mexico chắc chắn lọt vào vòng hai, nhưng Mexico không chỉ muốn có chừng ấy điểm và sẽ quyết đấu với Brazil để đoạt ngôi đầu bảng. Ngược lại, nếu để thua trận này, Mexico sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé vào vòng sau, trong trường hợp Croatia thắng Cameroon.

Thành tích đối đầu gần đây nhất : Brazil thắng 2-0 tại Confederation 2013 ; Mexico thắng 2-0 trong trận giao hữu tại Texas. Về lối chơi, Mexico không hề kém cạnh Brazil ở khả năng trình diễn kỹ thuật của các cầu thủ và ở một khía cạnh nào đó, Mexico chơi đẹp mắt hơn. Nhiều khả năng hai đội sẽ tính toán “chắc ăn” để không mất điểm và cùng hài lòng nếu phải chia điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com