Bỉ - Algeria : Tài năng trẻ giúp Bỉ thắng đậm ?

07:06, 16/06/2014

Đội tuyển Bỉ với nhiều tài năng trẻ được đánh giá cao tại World Cup 2014, sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục đỉnh cao của mình bằng trận gặp đội Algeria.

Nếu như vài năm trước, dù có “bạo phổi” cũng không ai dám đặt cược vào thắng lợi của đội tuyển Bỉ, nhưng hiện nay, nhiều chuyên gia xếp Bỉ vào nhóm “ngựa ô” của giải. Vượt qua vòng loại với vị trí nhất bảng (xếp trên Croatia – đội bóng chơi ngang ngửa với chủ nhà Brazil trận khai mạc), đội tuyển Bỉ có nhiều tài năng trẻ đang chơi cho các CLB hàng đầu ở Anh như Hazard, Lukaku, Kompany, Januzaj và Mirrallas… Đây là những cầu thủ tài năng mà lâu lắm nước Bỉ mới có được. Chắc chắn mọi đội bóng có mặt tại World Cup 2014 đều e ngại nếu phải đấu với tuyển Bỉ.

R. Lukaku (số 20) tài năng trẻ của đội Bỉ.
R. Lukaku (số 20) tài năng trẻ của đội Bỉ.

Algeria có mặt ở World Cup 2010 nhưng không ghi được bàn nào sau ba trận vòng bảng và bị đánh giá thấp nhất bảng H (hai đội còn lại là Nga và Hàn Quốc). Thành tích của Algeria ở giải vô địch châu Phi 2013 cũng rất nghèo nàn : chỉ giành một điểm sau ba trận vòng bảng. Không khó để những E. Hazard, R. Lukaku có thể làm thủng lưới đội Algeria và ngược lại, V. Kompany sẽ cùng hàng phòng ngự của Bỉ không để cho các tiền đạo của Algeria có thể gây khó dễ cho thủ môn T. Courtouis.

Đội Bỉ sẽ “bỏ túi” 3 điểm trận này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com