Bên lề sân cỏ: Trọng tài giúp đội tuyển Pháp có bước khởi đầu tốt đẹp

08:06, 17/06/2014

Sau trận thắng trước đội tuyển On-đu-rát, huấn luyện viên đội tuyển Pháp Ðề-săm thừa nhận: Chính những pha xử lý của trọng tài Xan-đrô Rích-xi đã giúp đội Pháp có một khởi đầu tốt đẹp. Trong trận đấu này, trọng tài Rích-xi là người đầu tiên tận dụng công nghệ vạch cầu môn để công nhận một pha ghi bàn hợp lệ cho đội Pháp. Nỗ lực của thủ môn On-đu-rát không thành ở phút 48 đã đưa đội Pháp lên dẫn trước 2-0. Pha quay chậm cho thấy, cú sút của Ben-dê-ma chưa đưa bóng vào lưới, nhưng sau đó đã chiếu cảnh bóng chạm tay Van-la-đa-rét và đi qua vạch vôi.

Biết đội nhà thua 1-5

Một kiến trúc sư 56 tuổi người Tây Ban Nha tên là Gia-cô-bô ở TP Va-len-xi-a có cảm xúc ngược với các cổ động viên nước này khi đội tuyển của họ bị thua nặng trước đội Hà Lan. Trước trận đấu, ông đặt cược vào tỷ số đội nhà thua 1-5 khi được mời tham gia một chương trình dự đoán tỷ số của Tập đoàn xăng dầu Cepsa. Ông đã đoạt giải thưởng trị giá 100.000 ơ-rô. "Là một người Tây Ban Nha, tôi vẫn mong muốn đội nhà giành chiến thắng, song tôi nghĩ nếu Hà Lan thắng thì sẽ là một trận thắng rất đậm. Chính vì vậy tôi nghĩ ngay tới tỷ số 1-5"- ông thổ lộ.

Hành động không đẹp của Mét-xi

Trước khi Mét-xi và đồng đội chuẩn bị ra sân thi đấu với đội tuyển Bô-xni-a Héc-xê-gô-vi-na, một cổ động viên nhỏ tuổi (trong ảnh) hăm hở tới xin bắt tay thần tượng của mình. Nhưng thật đáng buồn khi Mét-xi đã bỏ qua trước sự sững sờ của cậu bé. Ðây không phải lần đầu tiên những hình ảnh không đẹp về Mét-xi diễn ra trước các cổ động viên. Cách đây một năm, anh cũng tỏ ra thiếu thiện chí với một số cổ động viên sau khi đội bóng Bác-xê-lô-na của anh thất bại.

Bia và bóng đá ở Bra-xin

Tập đoàn sản xuất bia Ambev của Bra-xin thực hiện khảo sát sở thích của người dân nước này. Kết quả: Có tới 77% số người trả lời là bóng đá, trong khi 35% khẳng định niềm đam mê đối với bia. Một nghiên cứu khác dự báo lượng bia tiêu thụ trong mùa World Cup này sẽ tăng 37% với doanh thu có thể lên tới con số 816 triệu USD. Người dân Bra-xin uống bia vì nhiều lý do, nhưng bóng đá mới chính là chủ đề lôi kéo mọi người tụ tập để uống bia và bình luận bóng đá.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com