VCK Futsal châu Á 2014: Nhật Bản trở thành vô địch Futsal châu Á 2014

08:05, 12/05/2014

Trong trận chung kết tối nay 10-5, với sự tỏa sáng của thủ môn Sekiguchi, ĐT futsal Nhật Bản đã chiến thắng Iran trên chấm sáu mét với tỷ số 3-0, sau khi cả hai hiệp thi đấu chính thức và hai hiệp phụ kết thúc với tỷ số hòa hai đều, đồng thời trở thành nhà tân vô địch Futsal châu Á 2014.

Đúng như dự đoán, trận chung kết giải Futsal châu Á 2014 diễn ra kịch tính và sôi động cho đến phút cuối. Nếu tính cả thời gian “bóng chết”, trận đấu đã diễn ra trong hơn hai tiếng đồng hồ, nhưng không lúc nào khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) ngớt hò reo vì những pha gay cấn liên tiếp được hai đội tạo ra.

Ở hiệp thi đấu chính thức đầu tiên, Iran đã có bàn mở tỷ số vào phút thứ tám, sau pha dứt điểm của Tavakoli. Từ đường chuyền của người đồng đội Tayebi, cầu thủ này đã có cú sút xa chọc thủng hàng phòng ngự của ĐT Nhật Bản.

Bàn thắng gỡ hòa của Nhật Bản đến vào phút thứ năm của hiệp hai do công của Kotaro Inaba. Trong một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, cầu thủ này đã có cú sút cực mạnh, đánh bại hoàn toàn thủ thành Alireza Samimi của Iran.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Futsal Nhật Bản phút đăng quang. (Ảnh: AFC)
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Futsal Nhật Bản phút đăng quang.
(Ảnh: AFC)

Bị “trả miếng”, các cầu thủ Iran dâng lên tấn công. Nhưng chính điều này đã khiến họ phải “trả giá” khi hiệp thi đấu chính thức thứ hai chỉ còn bốn phút. Trọng tài đã cho các cầu thủ ĐT Nhật Bản hưởng quả phạt đền sau khi đội Iran phạm lỗi kỹ thuật thứ sau, do pha chơi bóng bằng tay của Alireza Vafaei. Tuy nhiên, Inaba của Nhật Bản đã thực hiện không thành công pha đá phạt này.

Sau pha đá phạt trên, Iran cũng đã có một cú sút cận thành khiến các cầu thủ Nhật Bản “thót tim”. Khi đồng hồ chỉ còn đúng bốn giây, từ khoảng cách chưa đến một mét, Hassanzadeh đệm bóng kỹ thuật sau tình huống lộn xộn trước khung thành ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên thủ môn Sekiguchi đã xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm này.

Bước vào thời gian thi đấu của hiệp phụ đầu tiên, Iran có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ngay ở phút thứ hai sau cú sút của Tayebi. Không hề nao núng, đầu hiệp phụ thứ hai, Nhật Bản lập tức gỡ hòa bằng pha dứt điểm cận thành của Nibuya. Trong gần năm phút còn lại của hiệp này, không có bàn thắng nào khác được ghi. Trận đấu buộc phải phân định bằng hình thức penalty.

Và chính ở những pha penalty “cân não” này, thủ môn Sekiguchi của Nhật Bản đã tỏa sáng, xuất sắc cản phá liên tiếp ba cú sút của các cầu thủ Iran. Trong khi đó, các chàng trai Nhật Bản đã không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào khi đối mặt thủ thành Alireza của Iran.

Chung cuộc, Nhật Bản chiến thắng Iran, đồng thời trở thành nhà vô địch Futsal châu Á 2014.

* Trước đó, ở trận đấu tranh giải ba, Uzbekistan đã chiến thắng Kuwait với tỷ số 2-1. Các bàn thắng của Uzbekistan được ghi bởi công của Dilshod (phút thứ 11) và Farkhod (phút thứ 35); bàn thắng của Kuwait được ghi do công của Alawadhi vào phút thứ 35.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com