VCK Bóng đá nữ châu Á 2014 Việt Nam thắng Jordan 3-1 trong trận đầu ra quân

06:05, 15/05/2014

Lúc 17 giờ chiều nay 14-5, tại SVĐ Thống Nhất, đã diễn ra trận mở màn VCK Bóng đá nữ châu Á 2014 tại Việt Nam. Bất chấp áp lực tâm lý và cả cơn mưa trong suốt hiệp một, các cô gái của ĐT Việt Nam đã chiến thắng với tỷ số 3-1.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam trong cơn mưa chiều nay 14-5. (Ảnh: Dân Việt)
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam trong cơn mưa chiều nay 14-5. (Ảnh: Dân Việt)

Với lợi thế sân nhà, các nữ cầu thủ Việt Nam chủ động ép sân ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Trong hiệp một, các pha tấn công từ phía ĐT Việt Nam liên tiếp uy hiếp khung thành Jordan. Thậm chí, đã có nhiều lần thủ môn Zina của Jordan bắt bóng không dính trong vòng cấm địa. Tuy vậy, các cô gái Việt Nam đã không thể biến những cơ hội này thành bàn thắng.

Phải đến phút thứ 18, Nguyễn Thị Muôn mới ghi được bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam, từ một pha sút phạt không thành công của Kim Hồng, gây lộn xộn trước khung thành ĐT Jordan.

Tuy nhiên, chỉ sau đó hơn mười phút, bàn gỡ hòa đã đến với đội khách một cách khá bất ngờ. Đón đường chuyền từ cánh phải của Shahnaz, số 11 của Jordan là Maysa tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng 16 mét 50, bóng đi vào góc xa khung thành của thủ môn Kiều Trinh.

Bị gỡ hòa chóng vánh, các “cô gái vàng” Việt Nam ồ ạt đáp trả. Phút thứ 35, cũng từ tình huống đá phạt tương tự bàn mở tỷ số, lại là Kim Hồng treo bóng cho Thanh Hương đánh đầu vào lưới Jordan, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Đây cũng là tỷ số khi kết thúc hiệp một trận đấu.

Sang hiệp hai, các học trò của HLV Trần Vân Phát chủ động thu gọn đội hình và chơi chậm hơn. Mặc dù vậy, quyền kiểm soát bóng phần lớn vẫn thuộc về các cô gái Việt Nam.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng năm phút, Thanh Hương tung cú sút xa về phía khung thành của Jordan. Bóng đi không hiểm, nhưng thủ môn Zina của đội bạn lại để bóng bật ngược vào lưới.

Chung cuộc, Việt Nam thắng Jordan với tỷ số 3-1.

Đội hình ra quân hai đội:

Việt Nam: Số 1 - Kiều Trinh (thủ môn); 2 - Nguyễn Thị Xuyến; 3 - Chương Thị Kiều; 4 - Nguyễn Thị Nga; 8 - Minh Nguyệt; 13 - Nguyễn Thị Muôn; 16 - Lê Thị Thương; 17 - Nguyễn Hải Hòa; 18 - Nguyễn Thị Liễu; 22 - Thanh Hương; 23 - Kim Hồng Đội.

Jordan: Số 1 – Zina (thủ môn); 4 – Luna; 7 – Yasmeen; 8 – Stephanie; 11 – Maysa; 13 - Ala’a; 16 – Shahnaz; 17 – Sama; 18 – Hebah; 19 – Ayah; 20 – Shorooq.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com