VCK Bóng đá nữ châu Á 2014: Việt Nam 1-2 Thái-lan: Giấc mộng không thành

07:05, 22/05/2014

Thi đấu với áp lực tâm lý quá nặng nề trước đối thủ mạnh hơn, ĐT nữ Việt Nam đã thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Giấc mộng tham dự World Cup 2015 tại Canada của các cô gái Việt Nam đã không thành.

Trước trận đấu, nhiều nhà bình luận đã cho rằng, ĐT nữ Việt Nam có rất nhiều lợi thế về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

“Thiên thời” là khi ĐT Thái-lan vừa trải qua trận thắng cực nhọc 2-1 trước một Myanmar “khó chịu” đến phút cuối cùng cách đây hai ngày. “Địa lợi” là các cô gái Việt Nam được thi đấu trên sân nhà. “Nhân hòa” ý chỉ “cầu thủ thứ 12” – các cổ động viên Việt Nam cuồng nhiệt, luôn cháy hết mình cùng 11 cầu thủ đội nhà.

Tuy nhiên, trong trận tranh vé vớt tham dự World Cup 2015 tối nay 21-5, những điều tưởng như rất có lợi ấy lại vô tình trở thành áp lực tâm lý, đè nặng lên vai các nữ cầu thủ Việt Nam. Trước một đối thủ bình tĩnh, kinh nghiệm, cơ hội sánh vai cùng các cường quốc bóng đá nữ khác tại Canada đã tuột khỏi tay các học trò của HLV Trần Vân Phát.

Trong hiệp một, ĐT Việt Nam lực chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn nhưng không thiếu những pha gây áp lực về phía khung thành đối phương. Mặc dù Thái-lan thi đấu có phần tốt hơn do chênh lệch về thể lực, nhưng các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được những tình huống “ăn miếng trả miếng”.

Chiếc vé vớt dự World Cup 2015 đã chính thức rơi vào tay ĐT Thái-lan. (Ảnh: Bongdaplus)
Chiếc vé vớt dự World Cup 2015 đã chính thức rơi vào tay ĐT Thái-lan.
(Ảnh: Bongdaplus)

Trong 45 phút của hiệp một, cả hai bên đã có khá nhiều tình huống đá phạt, gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Điển hình như pha phạt góc từ cánh phải của các cầu thủ Thái-lan ở phút thứ 31. Bóng từ hàng thủ Việt Nam bật ra đúng chân số 2 Changpluck của Thái-lan. May mắn là dù góc sút rộng, nhưng hậu vệ này đã ra chân quá chậm, khiến hàng thủ của Việt Nam kịp thời hóa giải.

Bốn phút sau, Lê Thu Thanh Hương có lời đáp trả về phía khung thành Thái-lan. Từ cú treo bóng trong một tình huống đá phạt của Kim Hồng, cô bật cao đánh đầu kỹ thuật. Bóng đi không căng nhưng xoáy, khiến thủ môn Boonsing của Thái-lan phải vất vả đẩy ra.

Với sự tự tin này, những tưởng “giấc mộng” World Cup đã rất gần kề. Nhưng sang hiệp hai, kịch bản tại SEA Games 27 vừa qua đã một lần nữa lặp lại.

Phút thứ 47, trong một pha lên bóng từ phần sân đối phương, hàng phòng thủ của Việt Nam đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Ba cô gái Việt Nam lóng ngóng, để mũi nhọn số 21 của Thái-lan là Sung Ngoen ghi bàn mở tỷ số một cách dễ dàng. Cú sút ở cự ly quá gần khiến thủ thành Kiều Trinh bất lực.

Bị ghi bàn bất ngờ, ĐT Việt Nam chủ động dâng cao đội hình. Liên tiếp Thanh Hương, Nguyễn Thị Liễu… có những cú sút về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 58, HLV Trần Vân Phát quyết định để Tuyết Dung vào sân thay đội trưởng Lê Thị Thương. Thêm một mũi nhọn ở hàng công, ĐT Việt Nam tiếp tục tạo sóng gió trước khung thành của Thái-lan.

Tuy nhiên, quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đã khiến trận đấu đi theo chiều ngược lại. Trước sự ngỡ ngàng của các cô gái Việt Nam và gần 20.000 khán giả trên sân Thống Nhất, ĐT Thái-lan tiếp tục ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt vào phút thứ 66, vẫn do công của tiền đạo Sung Ngoen.

Điều đáng nói là, tình huống này có nhiều phần giống pha thủng lưới lần thứ hai của ĐT Việt Nam trước Thái-lan ở SEA Games 27. Cũng là một pha đột phá từ ngoài đường biên dọc, cũng là một pha treo bóng “khó chịu” khiến thủ môn Kiều Trinh phải bó tay.

Bị thủng lưới lần thứ hai khi trận đấu chỉ còn hơn 30 phút, ĐT Việt Nam dồn hẳn lên tấn công. Lần này, những nỗ lực của các cô gái vàng đã phần nào được đền đáp.

Phút thứ 86, từ ngoài vòng cấm địa, Tuyết Dung tung cú sút xa tuyệt đẹp, bóng đi thẳng vào góc trái khung thành, đánh bại thủ môn Boonsing của Thái-lan.

Trong những phút còn lại của trận đấu, khá nhiều cơ đã đến với các nữ cầu thủ ĐT Việt Nam. Phút bù giờ thứ hai, Vũ Thị Nhung đột phá từ cánh trái và dứt điểm về phía khung thành Thái-lan. Rất tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng một phút sau, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16 mét 50. Kim Hồng treo bóng vào trong vòng cấm, nhưng không cầu thủ nào của Việt Nam tận dụng được cơ hội này.

Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu. Kết quả, Việt Nam để thua Thái-lan với tỷ số 1-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com