Cúp Quốc gia 2014: Thắng SLNA 2-0, Becamex Bình Dương vào tứ kết

08:05, 21/05/2014

Đến làm khách trên sân Vinh với đội hình mạnh nhất, Becamex Bình Dương (BBD) dễ dàng đánh bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 2-0 trong trận đấu muộn vòng 1/8 để giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia 2014.

Trước đó, do lo ngại vấn đề an ninh, BBD đã đề nghị Ban tổ chức Cúp Quốc gia đổi địa điểm thi đấu từ sân Gò Đậu sang sân Vinh. Tuy nhiên, việc thi đấu trên sân khách đã không làm khó được thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

Trước một BBD với dàn cầu thủ chất lượng, SLNA chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu hiệp một. Tận dụng triệt để điều này, BBD liên tiếp ép sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Đức Cường của SLNA.

Các cầu thủ SLNA rời sân sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: VOV)
Các cầu thủ SLNA rời sân sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: VOV)

Điển hình như tình huống ở phút thứ 28, số 10 của BBD là Abass Cheikh Dieng đã tung cú sút rất căng về phía khung thành SLNA, đáng tiếc là bóng lại đập cột dọc bật ra.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Moses Oloya đã ghi bàn mở tỷ số cho BBD ở phút thứ 36. Từ pha đá phạt góc tuyệt đẹp của Tấn Tài, tiền đạo này bật cao đánh đầu chuẩn xác vào lưới SLNA.

Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Sang hiệp hai, BBD tiếp tục là đội chiếm ưu thế.

Phút thứ 62, các cầu thủ BBD đã có pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm, dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Người lập công cho BBD là cầu thủ mang áo số 77 Huỳnh Kesley.

Trong những phút còn lại của trận đấu, SLNA vùng lên tấn công, cố gắng ghi bàn danh dự. Tuy nhiên, thế trận được giữ vững đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và ba phút bù giờ. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về BBD.

Thắng trận này, BBD đã giành tấm vé tứ kết cuối cùng trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2014. Bảy đội còn lại gồm: Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Đăk Lăk. Lễ bốc thăm các trận tứ kết sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com