Kỳ vọng mới

08:04, 18/04/2014

Theo đúng kế hoạch, đội tuyển cờ vua Việt Nam với 6 thành viên (gồm 3 kỳ thủ nam và 3 kỳ thủ nữ) đã lên đường tới Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) để tham dự Giải vô địch cờ vua châu Á 2014. Giải năm nay diễn ra từ ngày 16 đến ngày 26-4-2014 tại Thành phố Sa-ri-át sẽ thi đấu hai nội dung gồm Giải mở rộng dành cho cờ vua châu Á và Giải vô địch cờ chớp nữ.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, với quyết tâm giành thứ hạng cao để khẳng định vị thế của cờ vua Việt Nam trên đấu trường châu lục, đội tuyển cờ vua Việt Nam đã được triệu tập ngay từ đầu năm, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia nước ngoài. Bên cạnh đó, đội tuyển còn được ngành chức năng quan tâm đầu tư kinh phí cho đi tập huấn tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Tại Giải vô địch cờ vua châu Á 2014, đội hình nữ tham dự Giải vô địch cờ chớp nữ, với 3 kỳ thủ, gồm: Nguyễn Thị Thanh An, Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Thị Mai Hưng. Đây đều là những kỳ thủ có chỉ số elo hàng đầu Việt Nam, với lối đánh khá hiện đại… Đặc biệt, kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã từng được đào tạo trong quãng thời gian dài tại Hung-ga-ry. Giải sẽ thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ. Giải vô địch cờ chớp nữ châu Á 2014 sẽ có 25 kỳ thủ góp mặt tranh tài, với chức vô địch trị giá 3.000 USD. Tại giải này năm ngoái, các kỳ thủ của Việt Nam gồm: Hoàng Thị Như Ý, Nguyễn Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thanh An đã thi đấu không thành công khi chỉ giành được các vị trí thứ 5, 6 và 7. Trong khi đó, ở Giải mở rộng dành cho cờ vua châu Á, ngoài ba gương mặt nữ trên, đội tuyển cờ vua Việt Nam còn đăng ký thêm thành viên nam là: Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải và Nguyễn Đức Hòa. Trong cuộc đấu năm ngoái tổ chức ở Ma-ni-la (Phi-líp-pin), Việt Nam có đội hình, gồm: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Đào Thiên Hải, là đội hình khá mạnh nhưng cũng chỉ giành được hạng tư cá nhân nam thuộc về kỳ thủ Lê Quang Liêm; còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn kết thúc ở vị trí thứ 9. Năm nay, kỳ thủ Lê Quang Liêm đang bận học tại Mỹ nên không góp mặt.

Hy vọng rằng, với việc chuẩn bị lực lượng chu đáo cùng sự quyết tâm, nỗ lực hết mình của các kỳ thủ, đội tuyển cờ vua Việt Nam sẽ đạt được những kết quả tích cực tại giải đấu lớn nhất châu lục, góp phần khẳng định vị thế của cờ vua Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đồng thời đáp ứng lòng mong mỏi và sự kỳ vọng của người hâm mộ môn thể thao trí tuệ nước nhà./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com