Sông Lam Nghệ An chiếm ngôi đầu bảng, Công Vinh ghi bàn thắng thứ 100

07:01, 21/01/2014

Chiều qua 19-1, ở lượt trận cuối của vòng hai V-League 2014, trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thắng đậm đội QNK Quảng Nam 6-1. Ðây được coi như một trận "derby" xứ Nghệ bởi HLV trưởng Vũ Quang Bảo và những trụ cột trong đội hình của đội khách phần lớn quê xứ Nghệ và được đào tạo, xuất thân từ chính đội chủ nhà.

Ðúng như dự đoán, SLNA đã thi đấu áp đảo ngay từ đầu và kiểm soát được hoàn toàn thế trận trong suốt thời gian trận đấu, trong khi đội QNK Quảng Nam chủ động chơi lùi và phòng thủ dày đặc và chờ đợi cơ hội phản công. Nhập cuộc nhanh, đội SLNA đã sớm có bàn thắng ở phút thứ năm khi Ê-min nhận được bóng trong tư thế không bị ai kèm và dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0. Sau bàn thắng, các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu hưng phấn, nhưng có phần chủ quan tạo điều kiện cho đội khách phản công tạo nên một số tình huống nguy hiểm, thậm chí còn tạo được áp lực mạnh mẽ về phía khung thành của SLNA trong khoảng giữa hiệp hai. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã tái lập lại thế trận ban đầu từ phút thứ 25 bằng pha ghi bàn đầy kỹ thuật của tiền vệ Phi Sơn, nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA. Ðến phút thứ 39, trong một pha phối hợp đẹp mắt với Phi Sơn, cầu thủ ngoại binh Ê-min đã có cú sút căng bên cánh trái hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu, đưa tỷ số thắng lên 3-0. Sang hiệp hai, không còn gì để mất, QNK Quảng Nam dâng cao đội hình tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng và tạo nhiều khoảng trống trong phòng ngự giúp các chân sút Hồng Việt, Nơ-giô-đô của SLNA tận dụng và ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút thứ 56 và 59. Trong đà thắng của đội chủ nhà, cuối cùng tiền đạo Công Vinh cũng tìm được bàn thắng thứ 100 của mình ở V-League vào phút thứ 69 khi anh có pha khống chế bóng bên cánh phải tung cú sút chìm ghi bàn thắng thứ sáu cho SLNA. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà giảm nhịp trận đấu và để cho QNK Quảng Nam gỡ lại một bàn thắng ngay sau đó ba phút bằng pha bật cao đánh đầu của Y-a-hay-a. Ðây cũng là bàn thắng duy nhất của đội khách và họ phải chấp nhận thua với tỷ số 1-6.

* Trước đó, ở trận đấu sớm chiều qua, đội Hùng Vương An Giang đã không thể tận dụng được lợi thế sân nhà và hơn người trong hiệp hai để giành chiến thắng và buộc phải chia điểm ngay trên sân An Giang với đội khách Ðồng Nai khi chấp nhận hòa 0-0.

Với kết quả sau lượt trận vòng hai V-League 2014, đội SLNA đã giành được sáu điểm và vượt qua đội Hà Nội T&T để giành ngôi đầu bảng xếp hạng do hơn về hiệu số bàn thắng; xếp thứ ba là đội Thanh Hóa được bốn điểm. Ðứng áp chót và cuối bảng là Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai chưa được điểm nào.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com