VĐV xuất sắc được hưởng chế độ ăn 400 nghìn đồng/ngày

08:01, 04/01/2014

Từ ngày 15-2-2014, vận động viên và huấn luyện viên thể thao xuất sắc sẽ được nâng mức chế độ ăn lên 400 nghìn đồng/người/ngày.

Theo Quyết định 82/2013 QĐ TTG về chế độ đặc thù đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao xuất sắc do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký, đối tượng được áp dụng là vận động viên thể thao xuất sắc là người Việt Nam được triệu tập tập huấn chuẩn bị tham dự và có khả năng giành huy chương tại ASIAD; tham dự vòng loại và tham dự Olympic; tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật quốc tế (Paralympic). Ngoài ra, đối tượng thứ hai được hưởng chế độ là các huấn luyện viên thể thao xuất sắc trực tiếp huấn luyện vận động viên.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Theo Quyết định, chế độ dinh dưỡng được quy định “huấn luyện viên và vận động viên xuất sắc tập huấn ở trong nước được hưởng chế độ ăn 400 nghìn đồng/người/ngày. Khi giá thị trường biến động bằng hoặc lớn hơn 10% theo công bố của Tổng cục thống kê, Bộ VH-TT-DL chủ trì phối hợp với Bộ tài chính thống nhất điều chỉnh mức tiền ăn cho phù hợp”. “Ngoài chế độ thực phẩm chức năng theo quy định hiện hành, vận động viên thể thao xuất sắc được hưởng chế độ thực phẩm chức năng theo tính chất đặc thù của từng môn thể thao theo quy định của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL”, Quyết định cho biết.

Về khoản tiền công, huấn luyện viên (là những người không hưởng lương từ ngân sách nhà nước) trong thời gia tập huấn, huấn luyện và thi đấu sẽ hưởng 500 nghìn đồng/người/ngày trong khi vận động viên là 400 nghìn đồng/người/ngày.

Quyết định 82/2013 QĐ TTG có hiệu lực từ ngày 15-2-2014.

Điều này cũng đồng nghĩa, các vận động viên, huấn luyện viên tập luyện chuẩn bị cho SEA Games không thuộc nhóm hưởng chế độ trên. Vận động viên, huấn luyện viên tập luyện, thi đấu cho ASIAD 17-2014 tới đây là những người đầu tiên được hưởng chế độ dinh dưỡng, tiền công mới.

Trước đó, tại Thông tư liên tịch của Bộ VH-TT-DL và Bộ tài chính về Hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao (ban hành tháng 11-2011) đã quy định vận động viên, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia trong quá trình tập huấn, tập luyện được hưởng tiền ăn 200 nghìn đồng/người/ngày. Đồng thời, vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao thuộc nhóm có khả năng giành huy chương được hưởng chế độ dinh dưỡng đặc biệt trong thời gian tập trung tập luyện để chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội thể thao châu Á (ASIAD), Đại hội thể thao thế giới (Olympic Games) được hưởng mức ăn hàng ngày là 300 nghìn đồng/người/ngày, trong thời gian tối đa là 90 ngày.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com