Nữ kỳ thủ Thủy Tiên giành Huy chương Đồng Giải cờ vua trẻ thế giới

08:01, 03/01/2014

Vừa qua, Giải cờ vua trẻ thế giới 2013 được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với 1.823 VĐV (trong đó có 741 VĐV nữ) đến từ 117 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Nữ kỳ thủ Thủy Tiên trở thành VĐV duy nhất của đoàn Việt Nam giành được Huy chương Đồng tại giải đấu này. Tấm Huy chương Đồng ở giải đấu thế giới 2013 là chiến thắng có ý nghĩa lớn đối với Thủy Tiên. Hiện kỳ thủ này có hệ số elo 1.945 và là kiện tướng FIDE nữ và vừa xếp hạng 50 ở nội dung cờ tiêu chuẩn U.18 nữ thế giới.

Giải vô địch việt dã leo núi toàn quốc

Để tạo đà phát triển cho phong trào TDTT khu vực miền Đông Nam Bộ và Nam Tây Nguyên, từ ngày 4-1-2014, Giải vô địch việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2014 chính thức khởi tranh tại núi Bà Rá, Thị xã Phước Long (Bình Phước). VĐV tham dự có thẻ thi đấu do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp. Mỗi địa phương không quá 20 nam và nữ. Đội tuyển Lào, Căm-pu-chia cũng tham gia. Giải sẽ kết thúc vào ngày 7-1-2014.

Cử tạ nữ Việt Nam có Huy chương Vàng châu lục

Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức Giải vô địch cử tạ châu Á tổ chức tại Át-ta-na (Ca-dắc-tan) vừa qua thì lực sĩ Nguyễn Thị Kim Vân của Việt Nam đã được đôn lên nhận Huy chương Vàng ở nội dung cử tạ giật và tổng cử, hạng trên 75kg sau khi VĐV giành Huy chương Vàng người Ca-dắc-tan bị tước bỏ thành tích vì sử dụng doping. Như vậy, Kim Vân trở thành VĐV đầu tiên mang về tấm Huy chương Vàng châu lục cho cử tạ nữ Việt Nam. Ngoài ra, Kim Vân còn được đôn từ hạng tư lên giành Huy chương Đồng nội dung cử đẩy. Thành tích của Kim Vân ở hạng 75kg là cử giật 106kg, cử đẩy 136kg và tổng cử 242kg. Việt Nam cũng có lực sĩ Hoàng Tấn Tài được đôn lên giành 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng ở hạng 85kg sau khi 3 lực sĩ đứng trên anh bị hủy thành tích và lực sĩ Trần Văn Hóa cũng được đôn lên giành Huy chương Đồng hạng 94kg.

Đội vô địch Siêu cúp quốc gia sẽ nhận 200 triệu đồng

Tại buổi họp báo giới thiệu về trận tranh Siêu cúp bóng đá quốc gia - Cúp VPP Hồng Hà 2013, Ban tổ chức cho biết: Đây là trận đấu giữa hai đội đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T và đội đoạt Cúp quốc gia The Vissai Ninh Bình. Trận đấu sẽ được tổ chức vào lúc 16 giờ ngày 4-1-2014 trên SVĐ Ninh Bình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trận tranh Siêu cúp bóng đá quốc gia được tổ chức trên sân đội đoạt Cúp quốc gia, chứ không phải đội vô địch V-League như thường lệ. Theo thông tin từ Ban tổ chức địa phương, sân Ninh Bình sẽ mở cửa tự do để khán giả vào sân cổ vũ hai đội thi đấu. Theo điều lệ, hai đội đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu cúp mà không đá hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và 200 triệu đồng tiền thưởng; đội á quân nhận 100 triệu đồng./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com