Giải U19 quốc tế 2014 tại TP Hồ Chí Minh: Kỳ vọng tỉnh táo

09:01, 06/01/2014

Trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam (đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam) liên tục gặp phải nhiều thất bại, lòng tin của người hâm mộ thật sự đang lung lay rõ rệt. Giải U19 năm 2014 tại TP Hồ Chí Minh khai mạc hôm nay, 6-1 được coi như một cơn mưa giải hạn sau chuỗi thất vọng mà các cổ động viên phải trải qua suốt thời gian qua.

Đội tuyển U19 Việt Nam trước kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ Việt Nam.
Đội tuyển U19 Việt Nam trước kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ Việt Nam.

Không thể phủ nhận việc bóng đá nước ta đang ở vào thời kỳ "xám màu" chưa từng thấy. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hiện vẫn còn quá nhiều vấn đề sau sự rút lui "đột ngột" của cựu Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Người yêu bóng đá giờ chỉ biết lắc đầu trước cảnh ngổn ngang. Nhưng dù vậy, vẫn còn "một ánh sáng cuối đường hầm" hứa hẹn sẽ tái tạo niềm hứng khởi cho hàng triệu cổ động viên đam mê trái bóng tròn: đó là đội U19 Việt Nam.

Có thể nói, những cái tên: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều hay Tuấn Anh... từng làm nức lòng hàng triệu khán giả Việt bằng một lối chơi ban bật chính xác nhưng mềm mại, quyến rũ như "điệu tiqui-taca" nổi tiếng bên trời Âu. Hơn nữa, các cầu thủ này luôn biết cách duy trì được "bản sắc" riêng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào và sự cố gắng cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời về chuyên môn và đạo đức luôn được các em nghiêm túc noi theo. Mới đây, hai cầu thủ Duy Mạnh và Đức Huy cũng vừa có chuyến thử việc ở Nhật Bản càng khiến dư luận kỳ vọng lớn hơn nữa.

Nhiều ý kiến cho rằng, U19 Việt Nam xứng đáng hơn cả để có được tình yêu của người hâm mộ. U19 Việt Nam cho thấy những bước chạy uyển chuyển chứ không hề nặng sức ép trước một giải đấu giao hữu như với Hoàng Anh Gia Lai. Liên tục vượt lên dẫn trước, các cầu thủ hầu hết ở tuổi 17 vẫn miệt mài chơi bóng vì khát khao cống hiến dù cuối cùng chấp nhận thua cuộc 4-6 trước các đàn anh giàu thể lực và kinh nghiệm hơn rất nhiều. Nhớ lại hồi tháng mười năm ngoái, tập thể này từng đánh bại U19 Ô-xtrây-li-a tới tận... 5-1.

Bước vào giải U19 quốc tế 2014, đội Việt Nam có thành công hay không vẫn là điều khó đoán trước. Đối thủ của chúng ta hoàn toàn là ẩn số nhưng hứa hẹn ở một đẳng cấp rất cao. Tuy nhiên, niềm tin về sự quyết tâm thi đấu và bản lĩnh đang dần được xây dựng. Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: "Thi đấu hết mình và thắng đẹp là điều mong muốn. Thua thì tất nhiên ai cũng buồn. Nhưng thắng thua là bình thường. Các cầu thủ trẻ cần nhất là trải nghiệm, đối đầu với những đối thủ mạnh một cách sòng phẳng.

Rõ ràng, giới hâm mộ kỳ vọng nhiều vào các cầu thủ U19. Nhìn cảnh người hâm mộ khát khao ra sân cổ vũ cho các cầu thủ trẻ để rồi xếp hàng dài chờ đợi từng chiếc vé "nhỏ giọt", đủ thấy tầm ảnh hưởng thế nào. Tuy nhiên, dù yêu đến mấy, chúng ta vẫn phải tỉnh táo để sự kỳ vọng không "quá tầm" và "ép chín" lứa cầu thủ măng non đang đà phát triển.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com