Châu Tuyết Vân - Từ võ sĩ đến công dân trẻ tiêu biểu

08:01, 02/01/2014

Trong danh sách đề cử Cuộc bình chọn các gương mặt trẻ cho danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2013” do Thành đoàn TPHCM tổ chức, lĩnh vực thể thao có 2 gương mặt là nữ võ sĩ taekwondo Châu Tuyết Vân và VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn.

Qua nhiều đợt bình chọn và xét duyệt, trong số 7 gương mặt trẻ tiêu biểu cho danh hiệu này, cô gái vàng của taekwondo Châu Tuyết Vân đã trở thành “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2013”. Lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ ngày 1-1-2014 tại NVH Thanh niên TPHCM.

Năm 2013 chứng kiến thành công vượt bậc của cô gái được mệnh danh là “hot girl taekwondo”. Trở về từ SEA Games 27, Tuyết Vân đã bổ sung vào bộ sưu tầm huy chương của mình thêm chiếc HCV nội dung quyền đồng đội khi đứng chung cùng Thu Ngân - Lệ Kim. Việc có được chiếc HCV SEA Games 27 với bộ ba này cực kỳ quý giá khi nó là chiếc HCV duy nhất còn thiếu trong tủ huy chương của cả ba. Còn nhớ tại SEA Games 25 ở Lào, Tuyết Vân - Thu Ngân và Lệ Kim đã khóc tức tưởi khi bị trọng tài xử ép và chỉ nhận HCB. Điều trớ trêu là thời điểm đó, trong khi cả ba đã có đủ cả HCV thế giới, châu Á và ở trình độ cao hơn hẳn khu vực Đông Nam Á, nhưng rốt cuộc không “bơi” qua nổi “ao làng”.

Châu Tuyết Vân (bìa trái) cùng Thu Ngân - Lệ Kim giành HCV nội dung quyền đồng đội tại SEA Games 27. Ảnh: D.P
Châu Tuyết Vân (bìa trái) cùng Thu Ngân - Lệ Kim giành HCV nội dung quyền đồng đội tại SEA Games 27. Ảnh: D.P

“Trước khi sang Myanmar dự SEA Games 27, chúng tôi rất quyết tâm sẽ đoạt HCV để có đủ bộ sưu tầm huy chương và mang về vinh dự cho đất nước, nhưng vẫn rất dè chừng chuyện trọng tài thiên vị sẽ lại tái diễn. Trước khi môn taekwondo khởi tranh, đã có không ít sự việc trọng tài thiên vị xử ép trắng trợn các VĐV Việt Nam khiến chúng tôi càng cảnh giác cao độ. Ban huấn luyện đã động viên chúng tôi rất nhiều, nếu mình thể hiện tốt, không mắc sai sót thì không có lý do gì họ có thể làm khó mình nữa. Xác định như vậy nên chúng tôi vào cuộc rất tự tin và cuối cùng đã đoạt HCV”, Tuyết Vân kể về quá trình chinh phục chiếc HCV SEA Games 27 vừa qua.

Cùng với HCV SEA Games 27, năm 2013 Tuyết Vân cùng Thu Ngân - Lệ Kim còn tỏa sáng với HCV giải vô địch quyền taekwondo toàn quốc và HCV giải vô địch thế giới tại Indonesia. Tính luôn các HCV ở các năm trước, đến nay, Tuyết Vân đã có trong tay 3 HCV giải vô địch thế giới, giải vô địch châu Á, chưa kể các HCV, HCB tại nhiều giải đấu cấp độ thế giới và châu lục khác. Thành tích trên là hết sức thuyết phục để Tuyết Vân được bình chọn là “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2013”.

Có vẻ ngoài mảnh mai, trắng trẻo, lại biết cách trang điểm nên Châu Tuyết Vân rất dễ thu hút. Trên các mạng xã hội và nhiều tờ báo, Vân nhiều lần xuất hiện với tư cách người mẫu và được gọi là “hot girl taekwondo”. Hiện nay, Tuyết Vân vừa tập luyện taekwondo vừa là sinh viên Khoa Quản lý thể thao Đại học Tôn Đức Thắng. Mỗi khi có dịp lễ hội tại trường, Tuyết Vân và Thu Ngân, Lệ Kim (cũng là sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng) thường được nhà trường mời biểu diễn và cả ba trở thành niềm tự hào về thể dục thể thao của trường.

Nói về danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu 2013, Tuyết Vân thổ lộ: “Được bình chọn danh hiệu này là một vinh dự với cá nhân tôi. Nó sẽ là động lực để tôi tiếp tục học tập, tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa trong năm 2014 để xứng đáng với danh hiệu này. Trở thành đại diện cho giới trẻ của TPHCM cũng là một trọng trách, tôi phải thể hiện sao cho đúng với sự tin tưởng bình chọn này. Tuy nhiên, thi đấu taekwondo quyền là môn đồng đội, đòi hỏi sự đồng điệu, ăn ý và phối hợp tốt của cả một tập thể nên thành tích của tôi không có được nếu không có sự giúp sức và phối hợp từ các đồng đội. Vì vậy, tôi cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ đó của các chị, các bạn trong đội và của cả các HLV và ban huấn luyện”.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com