U23 Việt Nam thua đau U23 Singapore

08:12, 11/12/2013

Kiểm soát thế trận suốt phần lớn thời gian trận đấu và có khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể tận dụng được, mà phải thua đau với tỷ số 0-1 trước U23 Singapore.

U23 Việt Nam chơi bế tắc và để thua U23 Singapore.

U23 Việt Nam chơi bế tắc và để thua U23 Singapore.

Những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam là đội chơi chủ động hơn, các cầu thủ của chúng ta tạo ra không ít khó khăn cho hàng thủ của đội bạn. Lê Văn Thắng là cầu thủ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên về cầu môn đội bạn, nhưng rất tiếc, cú sút của cầu thủ số 17 đưa bóng đi sát vòng cấm và lệch về cánh phải.

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam kiểm soát được thế trận, qua đó chẳng những giúp hàng phòng ngự giải tỏa được sức ép mà còn là tiền đề cho các đợt lên bóng tấn công về phía cầu môn đội bạn.

Trong một đợt tấn công nhanh được triển khai bên cánh trái, Vũ Minh Tuấn đã tạt bóng vào phía trong cho Hà Minh Tuấn lao người thực hiện cú đánh đầu, tiếc là bóng đi không chính xác.

Sau khi bị U23 Việt Nam dồn ép, U23 Singapore bắt đầu đáp trả bằng những pha phản công nhanh đầu tiên.

U23 Singapore nỗ lực giành giật thế trận, bên phần sân nhà họ chơi chậm, chắc, mỗi khi có được cơ hội tấn công, tiền đạo cao to của đội bạn di chuyển nhanh và tạo nhiều khó khăn cho hàng thủ của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, U23 Việt Nam lựa chọn lối chơi nhanh, phối hợp nhỏ để kéo dãn hàng thủ đội bạn, chỉ có điều, hàng tấn công của chúng ta chưa được sắc sảo và thường bị cản phá không mấy khó khăn.

Có vẻ lối đá khó chịu của đội bạn bắt đầu gây ra khó khăn cho các cầu thủ chúng ta. Nhiều thời điểm, U23 Việt Nam tỏ ra khá lúng túng và để mất bóng vào chân đối phương. Ở phút 45+1, đội bạn có bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ quả phạt góc không đáng có do Mạnh Hùng tạo ra. Bóng bị phá ra ngoài khu vực 16m50 và đúng tầm chân của Suhaimi. Một cú sút không quá mạnh được tung ra nhưng lại trở nên không thể cản phá cho Bửu Ngọc khi chạm vào chân của chính Mạnh Hùng.

Sang hiệp hai, vẫn là lối chơi như hiệp đấu đầu tiên, U23 Singapore chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ cơ hội phản công. Bên kia chiến tuyến, U23 Việt Nam chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và không ngừng tổ chức vây hãm khung thành đối phương.

HLV Hoàng Văn Phúc quyết định làm mới hàng công của U23 Việt Nam bằng việc đưa Phi Sơn vào sân thay Lê Văn Thắng, ít phút sau Hà Minh Tuấn nhường chỗ cho Mạc Hồng Quân và Hoàng Danh Ngọc vào sân thay cho Vũ Minh Tuấn. Tung tất cả các cầu thủ tốt nhất vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, song tất cả mọi nỗ lực của U23 Việt Nam đều không vượt qua hàng phòng ngự vững chắc, được tổ chức nhiều tầng lớp của U23 Singapore. Kết quả cuối cùng, U23 Việt Nam đã không lội ngược dòng thành công và đành chấp nhận thua đội bạn với tỷ số 0-1.

Trận đấu này, U23 Singapore đã thể hiện một lối đá quá khó chịu và đã may mắn hơn khi đã có được bàn thắng duy nhất xuất phát  từ sai lầm của hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Còn chúng ta, qua trận đấu cho thấy, lối chơi trước các đội "ngang cơ" thì lúng túng, dở nhiều hơn hay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức; Thanh Hiền; Mạnh Dũng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết; Hà Minh Tuấn.

U23 Singapore: Izwan Mahbud; Shakir Hamzah, Sahil Suhaimi, Afiq Yunos, Abu Sujad, Faritz Hameed, Ramli, Harun, Arifin, Baharudin, Shahfiq Ghani.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com