Còn đó những nỗi lo

09:12, 06/12/2013

Có lẽ chiếc Huy chương Vàng môn bóng đá nam có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bảng thành tích của các đoàn tham dự SEA Games và là niềm khát khao lớn nhất của người hâm mộ thể thao nước nhà. Tại kỳ SEA Games này, do lịch thi đấu bóng đá nam diễn ra trước lễ khai mạc chính thức SEA Games 4 ngày nên có thể coi như các cầu thủ bóng đá nam U.23 Việt Nam sẽ đóng vai trò tiên phong trong chiến dịch lớn nhất của thể thao Việt Nam trong năm nay. Vì thế quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cho SEA Games 27 luôn được dư luận quan tâm theo dõi sát sao. Tuy nhiên càng gần đến ngày xung trận, đội tuyển U.23 càng khiến người hâm mộ âu lo...

Những âu lo này xuất phát từ kết quả thi đấu thử nghiệm lắp ráp đội hình của đội tuyển U.23 Việt Nam. Những biện pháp nhằm hoàn thiện lối chơi, các miếng đánh chiến thuật mà HLV Hoàng Văn Phúc cùng Ban huấn luyện đội tuyển U.23 Việt Nam rèn cho các cầu thủ chưa cho thấy tính hiệu quả. Một trong những lo lắng lớn nhất đối với đội tuyển U.23 Việt Nam khi vào tranh tài tại SEA Games 27 chính là đội chưa tìm được một thủ lĩnh đích thực, người có khả năng kết nối, dẫn dắt toàn đội, biết đọc tình thế trận đấu, biết cách tạo cơ hội cho đồng đội và tự tạo cơ hội cho mình với những khoảnh khắc đột biến có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Nếu như các kỳ SEA Games trước đây bóng đá Việt Nam đã từng tham gia với những danh thủ được đông đảo người hâm mộ cả nước "biết mặt, biết tên" thì ở kỳ SEA Games này, chỉ có thể an ủi rằng “ngôi sao” của U.23 Việt Nam chính là toàn đội bóng! Đặc biệt toàn đội U.23 Việt Nam, kể cả HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đều chưa có kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường SEA Games, nơi rất cần kinh nghiệm, bản lĩnh và cả sự "tinh quái" để vượt qua sức ép từ nhiều phía. Dư luận cho rằng: Với lực lượng hiện tại, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ không dễ đạt được chỉ tiêu vào bán kết SEA Games 27, bởi ngoài đương kim vô địch Ma-lai-xi-a, thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Xinh-ga-po, thậm chí kể cả Lào, trong cuộc đua tới 2 vé vào bán kết tại bảng A. Nếu vượt qua vòng bảng, đội tuyển U.23 Việt Nam cũng sẽ phải chạm trán với một trong những đối thủ tiềm năng là Thái Lan, In-đô-nê-xi-a hoặc chủ nhà Mi-an-ma. Điều đáng nói hơn là đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn đang thể hiện một bộ mặt nhàn nhạt ngay trước vạch xuất phát, với lối chơi đơn điệu, dễ bị bắt bài và thái độ thi đấu của một số cầu thủ còn thiếu chuyên nghiệp. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục làm dấy lên những hoài nghi sau màn thể hiện thiếu thuyết phục trong đợt tập huấn cuối cùng tại Bình Dương vào cuối tháng 11 vừa qua, nhất là sau trận thua trước đội bóng ở giải hạng Nhất là CLB Hùng Vương An Giang.

Hy vọng rằng khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, với quyết tâm vì màu cờ sắc áo, mong sao cho các cầu thủ chân cứng đá mềm, đi tới trận đấu cuối cùng của SEA Games 27. Cả triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn dõi theo với niềm tin và hy vọng các cầu thủ đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ mang vinh quang về cho thể thao nước nhà./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com