Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từ nhiệm

08:12, 06/12/2013

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 15 – nhiệm kỳ VI-2013 diễn ra từ sáng đến đầu giờ chiều 5-12 với kết quả bất ngờ, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từ nhiệm, bàn giao lại công việc cho Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Phó chủ tịch VFF Phạm Hùng Dũng (bên trái) tạm thời thay thế vị trí chủ tịch VFF.

Phó chủ tịch VFF Phạm Hùng Dũng (bên trái) tạm thời thay thế vị trí chủ tịch VFF.

Lý do mà ông Nguyễn Trọng Hỷ xin được bàn giao trước thời hạn là vì sức khỏe đã giảm sút. Ngoài ra, những vấn đề then chốt của VFF trong thời điểm này như chỉnh sửa điều lệ VFF khóa 7, tổ chức đại hội thường niên và nhiệm kỳ khóa 7 đều đã được chuẩn bị chu đáo.  

Sau khi lấy ý kiến các thành viên ban chấp hành VFF, 100% đồng ý để ông Nguyễn Trọng Hỷ từ chức trước thời hạn. Người tạm thời thay thế vị trí chủ tịch VFF là Phó chủ tịch VFF Phạm Hùng Dũng.

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 15.

Việc Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhận chức quyền chủ tịch VFF hoàn toàn phù hợp với Điều lệ VFF khi ông Lê Hùng Dũng đang là Phó chủ tịch tại nhiệm lâu nhất trong các phó chủ tịch. Phát biểu trước Hội nghị, ông Lê Hùng Dũng trân trọng những đóng góp của ông Nguyễn Trọng Hỷ trong những năm qua cho bóng đá Việt Nam và mong muốn ông Nguyễn Trọng Hỷ tiếp tục đóng góp tâm huyết của mình trong thời gian tới cho bóng đá Việt Nam với tư cách cố vấn cho lãnh đạo VFF.

Cũng trong cuộc họp này, VFF đã thống nhất tổ chức đại hội thường niên vào ngày 5-1-2014. Sau đó 4 tháng, VFF sẽ tổ chức đại hội nhiệm kỳ khóa 7. Ngoài ra, có một vấn đề then chốt khác là các quyết nghị của mùa bóng 2014. V-League 2014 chỉ có 13 đội, đồng thời chỉ có 1 suất xuống hạng; giải hạng Nhất có 2 đội thăng hạng, 1 xuống hạng, trong khi hạng Nhì có tới 3 suất thăng hạng. VFF vẫn giữ quy hoạch có 14 đội chơi tại V-League 2015, còn hạng Nhất là 10 đội bóng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com