Vòng 11 giải Ngoại hạng Anh: Newcastle xuất sắc đánh bại Tottenham, Sunderland hạ gục Man City

08:11, 11/11/2013

Đội chủ nhà Tottenham chơi không tệ nhưng đành phải thua đội khách Newcastle chơi xuất sắc hơn. L. Remy là người mang lại bàn thắng cho Newcastle, còn thủ môn T. Krul là người có công lớn không để các cầu thủ Tottenham giành lại dù chỉ là một điểm.

L. Remy (số 14) ghi bàn thắng duy nhất cho Newcastle.
L. Remy (số 14) ghi bàn thắng duy nhất cho Newcastle.

Trận đấu diễn ra hào hứng ngay từ phút đầu bởi hai đội Tottenham và Newcastle có lối chơi giống nhau, đậm chất Anh. Đó là tấn công phóng khoáng với  tốc độ cực nhanh trên toàn mặt sân. Đội chủ nhà Tottenham có phần lấn lướt nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách Newcastle : phút 11, các cầu thủ Newcastle phản công rất nhanh, Remy thoát xuống sút bóng nhưng thủ môn B. Friedel hai lần lao ra cản phá cứu thua cho Tottenham. Tuy nhiên,  phút  13, trong một tình huống phản công tương tự, L. Remy xâm nhập vòng cấm, đi qua thủ môn B. Friedel trước khi đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, mở tỷ số cho Newcastle. Hàng phòng ngự và thủ môn T. Krul của Newcastle rất vững vàng trước sức tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ Tottenham. Trong hiệp 1, Tottenham có thời gian kiểm soát bóng vượt trội và có tới bốn lần dứt điểm trúng đích nhưng không một lần thành bàn trong khi Newcastle ít hơn mọi chỉ số nhưng lại tỏ ra sắc bén hơn và quan trọng là có bàn thắng.

Diễn biến hiệp 2 vẫn là Tottenham áp đảo và Newcastle kiên trì chơi phòng ngự phản công. Các mũi nhọn của Tottenham R. Soldado, A. Towsend… liên tiếp tung ra những cú dứt điểm khá hiểm hóc ở các phút 62, 63, 64, nhưng thủ môn T. Krul xuất sắc giữ nguyên mành lưới đội nhà. Nửa đầu hiệp 2, các cầu thủ Tottenham đã có tới 6 lần dứt điểm trúng đích so với một lần của đội khách. Tâm trạng thi đấu của cầu thủ hai bên khá trái ngược : Tottenham tỏ ra nôn nóng tìm bàn gỡ trong khi đối phương lại bình tĩnh tổ chức chống đỡ hiệu quả và phản công nguy hiểm. Thủ môn T. Krul trở thành người hùng của Newcastle trận này, anh có hàng chục lần trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Không tận dụng được những cơ hội ghi bàn, Tottenham trắng tay rời sân.

*Trận thắng của Newcastle trước chủ nhà Tottenham có thể là bất ngờ nho nhỏ, nhưng việc Sunderland - đội bóng xếp thứ 19, hạ gục Manchester City được coi là "cơn địa chấn" trên sân Ánh sáng. P. Bardsley ghi bàn tuyệt đẹp cho Sunderland ở phút 21. 70 phút còn lại, các cầu thủ chủ nhà Sunderland đã chiến đấu kiên cường để bảo toàn tỷ số 1-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com