Trước vòng 11 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal ''thử lửa'' trên sân Old Traford

07:11, 09/11/2013

Sau những bước khởi đầu mùa bóng không tốt, Manchester United đang lấy lại phong độ của nhà vô địch và tuần này sẽ tiếp đội đầu bảng Arsenal trên sân Old Traford. Dù hiện còn kém Arsenal tới 8 điểm nhưng “Quỷ đỏ” luôn là nỗi ám ảnh đối với thầy trò HLV A. Wenger và những vị khách đến từ Luân Đôn sẽ được đón tiếp ra trò tại “thánh địa” Old Traford.

Nếu chỉ tính những lần chạm trán của M.U với các đối thủ mạnh thì không đánh giá cao khả năng của thầy trò D. Moyes (M.U thua Liverpool, thua Manchester City, hòa Chelsea) nhưng gặp Arsenal vào thời điểm hiện nay lại là câu chuyện khác. “Quỷ đỏ” thành Manchester đã trải qua tám trận liền bất bại ở các mặt trận trong đó có ba trận thắng, một trận hòa ở Premier League. Đặc biệt, thành tích đối đầu với Arsenal, M.U tỏ ra vượt trội : thắng 3, hòa 1 và thua 1 qua 5 trận gần đây nhất, trong đó ai cũng nhớ trận M.U thắng 8-2 vào ngày 28-8-2011. Bộ đôi tiền đạo của M.U W.Rooney và Van Persie đang trở lại phong độ đỉnh cao và đó là mối đe dọa cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Bản thân tiền đạo đội tuyển Anh W. Rooney cũng tuyên bố mạnh mẽ rằng, anh và đồng đội biết cách làm thế nào để đánh bại Arsenal. Muốn bảo vệ được danh hiệu vô địch của mình, W. Rooney và đồng đội nhất thiết phải biến cái “biết” của mình thành hiện thực. Trong khi đó, thành tích trên sân Old Traford của Arsenal rất nghèo nàn, trận thắng M.U trên sân khách của Arsenal cách đây đã 7 năm. Tuy nhiên, đó là quá khứ, hiện tại Arsenal rất khác so với mùa bóng trước. Hàng tiền vệ của Arsenal được đánh giá là mạnh nhất Premier League. Tân binh M. Ozil kỳ tài với những đường chuyền “chết chóc” cùng với một A. Ramsey rực sáng, đã giúp Arsenal bay bổng ở giải quốc nội lẫn Champions League. Trận thắng rõ rệt 2-0 trước Liverpool là một minh chứng. Chỉ thua duy nhất trận đầu mùa giải, Arsenal đã trải qua 9 trận bất bại và tạo khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng. Mặc dù vậy, thầy trò HLV A. Wenger sẽ phải trải qua một cuộc “thử lửa” vô cũng khắc nghiệt trên sân Old Traford - “Nhà hát của những giấc mơ” cũng có thể biến thành nỗi ác mộng đối với các “pháo thủ” thành Luân Đôn. Nếu thất bại trong trận quyết đấu này, dù vẫn chưa mất ngôi đầu bảng, thì có thể đây sẽ là bước ngoặt tệ hại đối với Arsenal. Ngược lại, nếu đánh bại “Quỷ đỏ”, Arsenal không chỉ có thêm ba điểm, mà họ sẽ trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều trên con đường tìm lại vinh quang xưa. Còn một tỷ số hòa cũng khiến hai đội hài lòng.

Tuần này, Chelsea được chơi trên sân nhà trước West Brom. Có thể coi đây là trận đấu khá nhẹ đối với đội chủ sân Stamford Bridge. Chelsea toàn thắng 5 trận trên sân nhà, thầy trò HLV J. Mourinho hy vọng sẽ có thêm trận thắng thứ 6. Chelsea từng thắng 8, thua 2 trước đội bóng phía Tây Luân Đôn này.

* Sunderland – đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng - khó lòng thoát khỏi trận thua trên sân nhà bởi đối thủ quá chênh lệch là Manchester City.

*Sau trận thua 0-2 trước Arsenal tuần trước, tuần này Liverpool được chơi trên sân nhà, tiếp Fulham (xếp thứ 16). Muốn duy trì một vị trí trong tốp bốn đội, Liverpool buộc phải thắng trận này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com