Kỳ vọng vào sức trẻ

03:11, 28/11/2013

Được mệnh danh là môn thể thao “nữ hoàng”, điền kinh hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp thể thao Việt Nam gặt hái huy chương tại SEA Games 27. Với những thành tích đã đạt được qua các kỳ SEA Games, tại kỳ SEA Games này, điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành 12 Huy chương Vàng, vượt 3 Huy chương Vàng so với kỳ SEA Games 26. Đây là một nỗ lực rất lớn của bộ môn điền kinh, bởi hầu hết các môn thể thao khác đều xin cắt giảm chỉ tiêu tại SEA Games 27.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sự khác biệt ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay khi thay vì trông vào "thế hệ vàng", điền kinh Việt Nam sẽ kỳ vọng vào các gương mặt trẻ. Phong độ không ổn định và tình trạng chấn thương triền miên của những VĐV đã thành danh là nguyên nhân chính thúc đẩy HLV trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam, Nguyễn Trọng Hổ giao trọng trách cho thế hệ trẻ. Theo đó, nhiệm vụ cao cả của “nữ hoàng tốc độ” Trương Thanh Hằng giờ đã được đặt lên vai cô gái 17 tuổi Nguyễn Thị Oanh (SN 1996), có sở trường cự ly 400m nữ, 200m, 400m phối hợp nữ. Tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013, Nguyễn Thị Oanh đã giành 5 Huy chương Vàng. Tiếp đó, tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2013, Oanh tiếp tục đoạt thêm 3 Huy chương Vàng. Một gương mặt trẻ đáng chú ý khác cũng được Ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Việt Nam đặt niềm tin là Quách Thị Lan. Có cùng độ tuổi với Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan đã sớm chứng tỏ được khả năng của mình bằng những thành tích đáng nể tại Giải điền kinh vô địch quốc gia. Ngoài sở trường chạy vượt rào, Lan cũng rất mạnh ở cự ly 400m. Trong khi đó ở nội dung nhảy cao nữ, khả năng “ẵm vàng” của Phạm Thị Diễm tại SEA Games 27 cũng được đánh giá cao sau thành tích 1m91 mà cô từng đạt được. Ngoài những cái tên kể trên, mục tiêu giành 12 Huy chương Vàng tại SEA Games lần này của điền kinh Việt Nam còn trông chờ vào những VĐV trẻ khác như: Nguyễn Thị Thúy, 22 tuổi, đạt Huy chương Bạc cự ly 400m nữ SEA Games 26; Đào Xuân Cường, 24 tuổi, đạt Huy chương Vàng nội dung 400m rào nam SEA Games 26; Bùi Thị Xuân, với kỷ lục quốc gia (50,48m) ở nội dung ném lao vừa được thiết lập tại Giải vô địch quốc gia 2013; Nguyễn Thành Ngưng ở nội dung đi bộ 20km khi Thành Ngưng xuất sắc đánh bại đương kim vô địch SEA Games Lô Chun Xiêng của Ma-lai-xi-a, với khoảng cách 37'' tại Giải đi bộ vô địch châu Á 2013...

Rõ ràng, với những lợi thế sức mạnh đã được khẳng định cùng lực lượng hiện tại gồm nhiều VĐV trẻ tài năng, điền kinh Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp Huy chương Vàng ở 14-16 nội dung trên tổng số 46 bộ huy chương môn điền kinh tại SEA Games 27. Hy vọng rằng, các VĐV điền kinh, nhất là các VĐV trẻ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, xứng đáng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com