Đẳng cấp quyết định

08:11, 22/11/2013

Theo quyết định mới nhất từ Ban tổ chức SEA Games 27, mỗi đội tuyển chỉ được cử tới SEA Games 4 đô vật nữ, dự 4 hạng cân thay vì 5 đô vật, trong đó có 1 dự bị như trước. Điều này sẽ gây khó khăn cho đội tuyển vật của chúng ta vì nếu hạng cân của đô vật Việt Nam tham dự không có ít nhất 3 VĐV thì sẽ bị hủy bỏ. Khi đó, đội tuyển vật Việt Nam sẽ mất cơ hội giành huy chương. Trước đây, nếu xảy ra điều này hoặc có VĐV bị chấn thương trước khi thi đấu, thì VĐV dự bị sẽ được đăng ký thi đấu ở hạng cân khác. Với những quy định chặt chẽ này, việc tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu tại SEA Games 27 đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

d
Ảnh: Internet

Chuẩn bị cho SEA Games 27, đội tuyển vật là đội tuyển lên danh sách dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2013 từ rất sớm. Rút kinh nghiệm từ các lần tuyển chọn đô vật dự SEA Games trước đây, cách tuyển chọn lần này không quá lệ thuộc vào thành tích của VĐV tại các giải đấu quốc gia. Thay vào đó, đẳng cấp, phong độ, việc luyện tập chăm chỉ của VĐV được các thành viên ban huấn luyện đề cao. Danh sách đội tuyển dự SEA Games 27 sớm được chốt sau khi có sự thống nhất, trao đổi giữa HLV từng nội dung với chuyên gia nước ngoài và HLV trưởng. Theo ông Đới Đăng Hỷ, HLV trưởng đội tuyển vật quốc gia cho biết: HLV huấn luyện trực tiếp muốn chọn đô cử nào thì phải đưa ra các luận điểm thuyết phục được cả chuyên gia và HLV trưởng. Sau đó, danh sách được lựa chọn sẽ gửi tới HLV trưởng, rồi được trình lên Tổng cục TDTT. Cách tuyển chọn này khiến HLV muốn ưu ái "gà nhà" cũng khó. Và thực tế đến lúc này, chưa có đơn thư khiếu nại về cách tuyển chọn đô cử dự SEA Games 27. Thời gian trước, mỗi khi dự SEA Games thì lãnh đạo bộ môn, HLV trưởng đội tuyển vật quốc gia rất đau đầu vì địa phương nào cũng muốn có VĐV của tỉnh nhà, của đơn vị mình góp mặt trong đội tuyển. Nhưng kỳ SEA Games này đội tuyển vật quốc gia đã thay đổi cách nghĩ, cách làm trong việc tuyển chọn VĐV dự SEA Games và bước đầu đã thu được tín hiệu lạc quan, tích cực. Cách tuyển chọn VĐV dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2013 của đội tuyển vật quốc gia là hợp lý, khoa học. Trong “đã ấm” nên hiện tại, các thành viên đội tuyển vật quốc gia đang nỗ lực luyện tập đến phút chót để cụ thể hóa mục tiêu giành 6 HCV ở SEA Games 27. Với cách làm sáng tạo trên, đội tuyển vật quốc gia sẽ cử 12 đô vật xuất sắc, có đẳng cấp và phong độ cao nhất sang Mi-an-ma tranh tài.

Ra đấu trường SEA Games, các VĐV Việt Nam phải thể hiện được tài năng, đẳng cấp của mình. Rõ ràng, các đô cử Việt Nam đang quyết tâm vượt qua mọi trở ngại để giành huy chương tại SEA Games 27 bằng đẳng cấp, tài năng của chính mình./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com