Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: Một loạt "đại gia" giành vé sớm, Anh chơi ấn tượng

08:10, 14/10/2013

Loạt trận đấu áp chót vòng loại World Cup 2014 vừa diễn ra rạng sáng nay với kết quả một loạt các đội bóng mạnh đã sớm giành quyền dự vòng chung kết. Không nằm trong số những đội giành vé sớm, nhưng đội tuyển Anh đã chơi một trận ấn tượng trên sân nhà, thắng Montenegro 4-1.

W. Rooney (số 10) mở tỷ số cho đội Anh.
W. Rooney (số 10) mở tỷ số cho đội Anh.

Trước trận đấu trên sân Wembley, nhiều người nghi ngờ về khả năng đội bóng của HLV R. Hodgson bởi những trận đấu thiếu thuyết phục trước đó. Tuy nhiên, với sự trở lại những những tài năng trẻ như D. Welbeck, D. Sturridge sau chấn thương và thẻ phạt, cùng với nhân tố mới A. Townsend, các cầu thủ Anh đã chơi rất bùng nổ và giành chiến thắng quan trọng, mở rộng cánh cửa tiến vào vòng chung kết.

Tân binh A. Towsend chơi ấn tượng ngay từ đầu, anh luôn quấy rối hàng phòng ngự đội khách, góp phần giúp đội Anh làm chủ thế trận. Các cầu thủ khách lui về sân nhà lập hàng phòng ngự dày đặc khiến trong hiệp 1, các cầu thủ Anh không thể ghi bàn dù tạo được khá nhiều cơ hội tốt.

Đầu hiệp 2, đội Anh gia tăng tốc độ tấn công và có kết quả : phút 48, D. Welbeck sút bóng rất mạnh trong vòng cấm, thủ môn Poleksic của Montenegro đẩy bóng ra và W. Rooney có mặt sút bồi, mở tỷ số cho đội Anh. Sau khi phá vỡ thế bế tắc, các cầu thủ Anh chơi càng hay. Phút 62, trước áp lực của đội Anh, cầu thủ khách B. Boskovic đá phản lưới nhà, Anh dẫn 2-0.

Đội khách có pha phản công rất sắc bén ở phút 71 và D. Damjanovic là người đá nối tung lưới đội tuyển Anh, gỡ 1-2 cho Montenegro.

Cầu thủ trẻ A. Townsend đã khiến sân Wembley bùng nổ với pha độc diễn và sút tung lưới thủ môn V. Poleksic, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà ở phút 78. Tiền đạo của Liverpool D. Sturridge đã kết thúc trận đấu bằng pha đá 11 m thành công, ân định chiến thắng đậm đà 4-1 cho tuyển Anh. Sau trận đấu này, đội Anh vẫn giữ ngôi đầu bảng.

-Trận đấu cùng bảng H, đội tuyển Ukraine thắng Ba Lan 1-0 và chiếm vị trí nhì bảng.

Kết quả các bảng khác :

*Bảng A : Đội Bỉ đã giành vé dự vòng chung kết (VCK) sau khi thắng Croatia 2-1 trên sân khách.

*Bảng B : Mặc dù chia điểm với đội chủ nhà Đan Mạch 2-2, nhưng đội tuyển Italia đã đủ điểm dự VCK.

*Bảng C : Đội tuyển Đức cũng sớm giành quyền dự VCK sau khi thắng đội Ai-len 3-0.

*Bảng D : Đội tuyển Hà Lan thắng đậm Hungaria 8-1, giành vé dự VCK.

*Bảng E : Thắng đội Albania 2-1 trên sân khách, đội Thụy Sĩ dự VCK.

*Bảng F : Đội tuyển Nga có trận thắng Luxembourg 4-0 trên sân khách, giữ ngôi đầu bảng và có tới 99% giành vé dự VCK do đội Bồ Đào Nha bị Israel cầm hòa 1-1. Đội Bồ Đào Nha kém đội Nga 3 điểm.

*Bảng G là “cuộc chiến” gay cấn giữa hai đội Bosnia-Herzegovina. Hai đội này cùng được 22 điểm sau khi cùng thắng trận.

*Bảng I : Đội tuyển Tây Ban Nha thắng nhẹ nhàng Belarus 2-1 trên sân nhà và cũng có tới 99% khả năng giành vé dự vòng chung kết. Đội tuyển Pháp xếp nhì bảng, kém đội Tây Ban Nha 3 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com