Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: Anh, Tây Ban Nha giành vé – Pháp, Bồ Đào Nha phải đá play-off

08:10, 17/10/2013

Loạt trận vòng loại World Cup 2014 cuối cùng khu vực châu Âu vừa diễn ra rạng sáng nay đã xác định thêm Anh, Tây Ban Nha, Bosnia Herzegovina chính thức giành vé dự VCK, trong khi các đội bóng có nhiều ngôi sao như Pháp và Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt.

Các cầu thủ Anh mừng chiến thắng.
Các cầu thủ Anh mừng chiến thắng.

Bảng H : Đội tuyển Anh của HLV R. Hodgson đã rũ bỏ được sự lo lắng trước trận quyết định gặp đội Ba Lan trên sân nhà Wembley, thắng 2-0. Hai cầu thủ trụ cột W. Rooney và S. Gerrard đã tỏa sáng, ghi bàn cho tuyển Anh ở các phút 41 và 88, đưa đội nhà giành quyền đến Brazil 2014.

- Trận thắng 8-0 của Ukraine trước San Marino 8-0 trên sân khách trở nên vô nghĩa bởi họ vẫn kém tuyển Anh một điểm và phải tìm đường đến Brazil bằng hai trận play-off.

* Bảng I : Đội tuyển Pháp có trận cuối cùng vòng bảng rất hay, thắng Phần Lan 3-0, nhưng cũng không thay đổi được tình thế, vẫn xếp nhì bảng bởi cùng lúc đó Tây Ban Nha cũng thắng Georgia 2-0 và giành ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Pháp.

* Cuộc tranh ngôi đầu bảng G rất gay cấn : cả hai đội và Hy Lạp và Bosnia Herzegovina đều thắng trận, cùng có 25 điểm nhưng Bosnia Herzegovina giành vé do vượt trội về chỉ số phụ so với đối thủ.

Như vậy, khu vực châu Âu đã xác định các đội chính thức giành quyền dự VCK gồm : Bỉ, Italy, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Bosnia Herzegovina, Anh và Tây Ban Nha. Hai đội mạnh Pháp và Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com