Vòng loại U19 châu Á: U19 Việt Nam thắng đậm U19 Hồng Kông (Trung Quốc)

08:10, 07/10/2013

Chiều 5-10, tại lượt trận thứ hai của bảng F, đội tuyển U19 Việt Nam đã có chiến thắng 5-1 trước U19 Hồng Kông (Trung Quốc).

Trận đấu này, U19 Hồng Kông (Trung Quốc) đã bố trí đối hình thấp, chơi thiên về phòng ngự. Thậm chí, có nhiều tình huống, đối thủ phòng thủ với cả 11 người trên phần sân của mình. Ngoài ra, đội bạn còn không ngại va chạm, thậm chí là phạm lỗi thô bạo.

Các cầu thủ U19 Việt Nam (áo trắng) ăn mừng bàn thắng . Ảnh: TT&VH

Các cầu thủ U19 Việt Nam (áo trắng) ăn mừng bàn thắng . Ảnh: TT&VH

Với mục tiêu ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt nhằm cạnh tranh ưu thế về chỉ số phụ trong cuộc đua giành vé vào VCK, U19 Việt Nam tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi phối hợp ít chạm tiếp tục được phát huy, giúp các học trò của HLV Graechen Guillume giành kiểm soát bóng và gây nhiều sức ép bên phần sân đội bạn.

Phút thứ 10, dù đội bạn tập trung lực lượng với số lượng đông để bảo vệ khung thành, nhưng Công Phượng vẫn kịp tung cú sút căng ngoài vòng cấm, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam tiếp tục gia tăng áp lực lên đội bạn. Song, cũng phải đến phút 35 các học trò của HLV Graechen Guillume có có bàn nhân đôi cách biệt sau pha chớp cơ hội và dứt điểm chuẩn xác của Văn Toàn.

Ở những phút cuối hiệp, U19 Việt Nam đón sự trở lại của đội trưởng Xuân Trường. Sự hiện diện của tiền vệ này đã giúp tuyến giữa của U19 Việt Nam chơi hứng khởi hơn và  1 phút trước giờ nghỉ, đến lượt Thanh Tùng lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Hiệp hai, U19 Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt và tổ chức tấn công nhiều hơn.  Trong thế trận như vậy, các học trò của HLV Graechen Guillume ghi thêm 2 bàn nữa ở phút 61 và 67 do công của Văn Sơn và Công Phượng. Tiếc rằng, giống như trận gặp U19 Đài Loan (Trung Quốc), U19 Việt Nam không bảo vệ toàn vẹn được lưới nhà khi để Hồng Kông (Trung Quốc) có bàn gỡ danh dự ở phút 69.

Do đối thủ cạnh tranh trực tiếp U19 Australia vẫn chưa thi đấu, nên với thắng lợi 5-1, ĐT U19 Việt Nam đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng F.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com