Thắng áp đảo U19 Ô-xtrây-li-a 5 - 1, đội U19 Việt Nam vào thẳng vòng chung kết

08:10, 08/10/2013

Chiều 7-10, trong khuôn khổ vòng loại bảng F Giải vô địch bóng đá U19 châu Á 2014 tại Cu-a-la Lăm-pơ (Ma-lai-xi-a), đội tuyển U19 Việt Nam đã có trận thắng đậm 5-1 trước đội tuyển U19 Ô-xtrây-li-a được đánh giá mạnh hơn, chính thức đoạt ngôi đầu bảng và là đội châu Á đầu tiên vào thẳng vòng chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào năm 2014 tại Mi-an-ma.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ U19 Việt Nam.
Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ U19 Việt Nam.

Các cầu thủ U19 Việt Nam vào trận với quyết tâm lớn. Không chủ quan trước đội U19 Việt Nam, HLV Pôn Ô-kon tung vào sân đội hình mạnh nhất của đội U19 Ô-xtrây-li-a với bảy cầu thủ đang chơi ở các giải châu Âu, còn lại là những cầu thủ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Gặp đối thủ mạnh, nhưng các cầu thủ trẻ nước ta thi đấu tự tin, nhập cuộc nhanh. Hàng công với hai chân sút Công Phượng - Văn Toàn phối hợp khá nhuần nhuyễn cùng hàng tiền vệ, kiểm soát bóng tốt và ngay từ đầu đã liên tiếp tổ chức các đợt tiến công về phía khung thành đối phương, trong khi hàng phòng ngự chơi chắc chắn, ít có sai sót. Những nỗ lực và quyết tâm đã sớm mang lại kết quả. Phút thứ tám, nhận được bóng từ đồng đội, Công Phượng đi bóng kỹ thuật đột phá qua hàng hậu vệ đội U19 Ô-xtrây-li-a và tung cú sút chìm mở tỷ số 1-0 cho đội U19 Việt Nam. Bị dẫn trước, đội U19 Ô-xtrây-li-a tràn lên tiến công, đẩy cao tốc độ trận đấu, nhưng đến phút thứ 17 thì họ lại nhận tiếp bàn thua thứ hai khi Thanh Tùng có cú xỉa bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành thủ môn Ni-dích nâng tỷ số lên 2-0. Thua cách biệt hai bàn, HLV Pôn Ô-kon đã có những điều chỉnh chiến thuật với lối chơi áp sát, tận dụng lợi thế chiều cao để sử dụng những đường chuyền dài vào khu vực cấm của đội U19 Việt Nam. Trong một tình huống ở phút 30, họ đã suýt chuyển hóa được bàn thắng, song cầu thủ Xca-pơ-tít lại sút chệch cột dọc. Phút 44, Công Phượng có pha chuyền bóng tuyệt đẹp để Văn Toàn dứt điểm, gia tăng cách biệt lên 3-0 cho đội Việt Nam. Tuy nhiên, ở phút bù giờ của hiệp một, chỉ một chút lơi lỏng của hàng hậu vệ Việt Nam, cầu thủ Xca-pơ-tít đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho U19 Ô-xtrây-li-a.

Có được bàn thắng, các cầu thủ U19 Ô-xtrây-li-a thi đấu hưng phấn và gây sức ép lên phần sân của đội U19 Việt Nam, nhưng khi họ chưa kịp có thêm bàn thắng thì Công Phượng lại một lần nữa hoàn tất "cú đúp" của mình ở phút 54 (bàn thắng thứ bảy của tiền đạo này tại giải đấu) nâng tỷ số lên 4-1. Lúc này, các cầu thủ Ô-xtrây-li-a có phần nôn nóng, mất bình tĩnh và phạm nhiều lỗi thô bạo với các cầu thủ Việt Nam và phải chịu quả phạt 11m ở phút thứ 70. Lê Văn Sơn thực hiện thành công, nâng số bàn thắng của đội U19 Việt Nam lên con số năm. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hàng phòng ngự đội bóng nước ta chơi quá hay và xuất sắc bảo vệ thành công tỷ số thắng 5-1 của đội U19 Việt Nam.

Như vậy, tại vòng loại bảng F, đội tuyển U19 Việt Nam đã thắng cả ba trận cùng với tỷ số đậm, ghi 16 bàn thắng, để lọt lưới ba bàn, được chín điểm, đứng đầu bảng F và chính thức giành suất dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U19 châu Á 2014. Ðây là chiến thắng của một tập thể các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam được đào tạo bài bản dưới sự dẫn dắt của HLV Gra-chen Ghi-lôm, vừa có kỹ thuật, có tinh thần đồng đội và phong cách thi đấu đẹp với lối đá tiến công quyến rũ được đông đảo người hâm mộ và bạn bè quốc tế công nhận.

Ngay sau khi nhận được tin đội tuyển U19 Việt Nam thắng đội tuyển U19 Ô-xtrây-li-a với tỷ số 5-1, ông Xtê-phen Mo-râu, Giám đốc kỹ thuật của Câu lạc bộ A-xê-nan, đã gọi điện chúc mừng toàn đội. Ông nói: "Bóng đá Ô-xtrây-li-a rất phát triển và có nhiều cầu thủ giỏi chơi bóng ở Giải ngoại hạng Anh. Các bạn đã làm được điều không phải đội bóng nào cũng làm được. Tôi thật sự sốc trước tỷ số này".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com