Lý Hoàng Nam khởi đầu thành công tại giải ITF trẻ Thái Lan

10:10, 23/10/2013

Chiều 22-10, tân vô địch quốc gia Việt Nam chứng tỏ khả năng trả giao bóng tốt khi giành 7 break của đối thủ Igor Barzasekov (Turkmenistan) để thắng nhẹ nhàng 2-0 tại vòng 1 giải ITF trẻ ở Thái Lan.

Đây là giải đấu Grade 2 trong hệ thống phân cấp gồm 9 bậc của ITF (cao nhất là Grade A rồi đến Grade 1, Grade 2… và thấp nhất là Grade B3) nên chất lượng và tính cạnh tranh khá cao. Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng đầu chỉ là tay vợt phải đánh vòng loại nhưng có đẳng cấp không tồi. Cái hơn rõ nhất của Hoàng Nam so với đối thủ 15 tuổi là kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên biết cách đối phó với sức ép tốt hơn.

Giải ITF tại Thái Lan chỉ là giải khởi đầu trong chuỗi gần chục giải đấu của Hoàng Nam trong 3 tháng tới. Ảnh: AYG.

Giải ITF tại Thái Lan chỉ là giải khởi đầu trong chuỗi gần chục giải đấu của Hoàng Nam trong 3 tháng tới. Ảnh: AYG.

Với ưu thế về chiều cao và sức mạnh, đối thủ Igor Barzasekov nhỉnh hơn ở khả năng lên lưới bắt volley và thực hiện những cú smash. Tuy nhiên, tâm lý chưa ổn định khiến đối thủ Turkmenistan tự đánh hỏng đến 25 lần so với Hoàng Nam chỉ 9 lần. Ở set một, Hoàng Nam sớm giành break ngay game đầu tiên nhưng sau đó anh bỏ lỡ cơ hội dẫn 2-0 khi dẫn 40-15 vẫn để đối thủ ngược dòng thắng lại. Sau khi Barzasekov dẫn 2-1, Hoàng Nam thắng liền 4 game để dẫn lại 5-2. Tuy nhiên, sau đó tay vợt của Bình Dương lại để mất break khá đáng tiếc giúp đối thủ gỡ lại 4-5. Chỉ nhờ những cú giao bóng tốt ở game thứ 10 thì Nam mới thắng set đầu 6-4.

Trong set hai, Barzasekov cũng là người khởi đầu tốt hơn khi liên tiếp bẻ 2 break của Hoàng Nam, trong khi Nam chỉ lấy được một break của đối thủ. Sau khi bị tay vợt Trung Á dẫn 3-1, Hoàng Nam lấy lại phong cách chơi bóng quen thuộc của mình khi liên tục dồn ép đối thủ để ghi điểm từ những cú đánh cuối sân hiểm hóc. Nam bẻ liên tiếp 3 game giao bóng của đối thủ để ngược dòng thắng lại 6-3 trong set hai.

Trận thắng này giúp Hoàng Nam lọt vào vòng hai gặp đối thủ Mitchell Harper (Australia). Tay vợt này đang xếp hạng 435 trẻ thế giới và vượt qua vòng một sau khi thắng Rakpuangchon (Thái Lan) 2-1. Ngoài nội dung đơn nam, Hoàng Nam cũng đứng cặp với Jake Delaney (Australia) ở nội dung đôi nam.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com