Tiếp tục khẳng định vị thế

09:09, 13/09/2013

SEA Games 27 là sự kiện thể thao quan trọng nhất của thể thao nước nhà trong năm nay. Ngày 9-9 vừa qua, ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 cho biết: Mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội này là lọt vào tốp đầu. Theo kế hoạch, SEA Games 27 sẽ được tổ chức tại Mi-an-ma từ ngày 1 đến 22-12-2013. Dự kiến, đoàn Thể thao Việt Nam gồm 650 huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia... tham gia đại hội. Theo công bố của nước chủ nhà, SEA Games 27 sẽ có tất cả 460 bộ huy chương của 33 môn thi. Trong đó, môn điền kinh có nhiều bộ huy chương nhất với 46 bộ, tiếp theo là thể thao dưới nước (41), wushu (23), teakwondo (21), vật (21)... Mặc dù có khá nhiều nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam bị cắt bỏ, trong đó đáng tiếc nhất là môn thể dục dụng cụ mà ở kỳ SEA Games trước, Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo với 11 Huy chương Vàng, nhưng điều đó không làm chùn bước các vận động viên Việt Nam. Với thực lực và khả năng của mình, đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đạt từ 70 Huy chương Vàng trở lên và có mặt trong tốp 3 của đại hội. Với mục tiêu này, đoàn thể thao nước nhà trông chờ nhiều vào các môn mình có thế mạnh là: Điền kinh, bắn súng, cử tạ, bơi lội và các môn võ (karatedo, wushu, pencaksilat...).

Có thể nói, đây là mục tiêu khá cao mà ngành Thể thao đặt ra cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu này đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực vượt khó vươn lên của từng vận động viên, huấn luyện viên... ở từng nội dung thi đấu của đại hội. Chúng ta sẽ phải vượt qua những khó khăn trong việc di chuyển tới địa điểm thi đấu do nước chủ nhà tổ chức tại 2 địa điểm cách nhau khá xa, điều kiện thi đấu có nhiều hạn chế; đặc biệt là phải vượt qua được áp lực tâm lý về thành tích để vượt lên chính mình. Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27, ngay từ đầu năm, Tổng cục TDTT đã có kế hoạch cụ thể với việc triệu tập 60 đội tuyển, cùng 22 chuyên gia, 16 bác sĩ, 215 huấn luyện viên và 1.407 vận động viên, tập trung luyện tập tại 4 trung tâm thể thao quốc gia và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Để bảo đảm điều kiện tốt nhất về dinh dưỡng cho các vận động viên tập luyện, thi đấu, theo kế hoạch từ ngày 10-9, chế độ ăn của các vận động viên đã được tăng lên 300 nghìn đồng/người/ngày.
Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự quyết tâm, nỗ lực trong tập luyện, thi đấu và những kinh nghiệm đã có của mình, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà, đồng thời khẳng định được vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com