Sẵn sàng cho SEA Games

09:09, 20/09/2013

Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 27-2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được khá nhiều tay vợt xuất sắc đến từ các nước có truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Xinh-ga-po... Khép lại giải đấu, mặc dù các tay vợt của đội chủ nhà Việt Nam không giành được ngôi vô địch nào nhưng giới chuyên môn có cơ sở để nhận định: Bóng bàn Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27. Đây là giải đấu quan trọng để đội tuyển bóng bàn Việt Nam chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 27 vào đầu tháng 12 tới tại Mi-an-ma. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam đã ra quân với lực lượng mạnh nhất gồm các tay vợt kỳ cựu là Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh và một số tay vợt trẻ đang lên như Dương Văn Nam, Đoàn Bá Tuấn Anh, Phạm Thanh Sơn, Nguyễn Văn Ngọc… Tay vợt số 1 của bóng bàn Quân đội - Đinh Quang Linh là người tạo được dấu ấn đậm nét nhất khi mang về chiếc HCĐ đơn nam. Về đội tuyển nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang có kết quả khá nhất khi lọt tới vòng 1/16 đơn nữ, còn Việt Linh đã bị loại ở vòng bảng. Trận chung kết đồng đội nữ, trước những tay vợt trẻ 16-17 tuổi của Nhật Bản, các cô gái Thành phố Hồ Chí Minh đã bị "ngợp" trước lối đánh hiện đại của đối thủ, để rồi Việt Linh đi tiên phong nhưng thua Kato Kyoka, Mỹ Trang gác vợt trước Aya Komuro và Yến Nhi thua Yumi Myojin. Chung cuộc, tấm Huy chương Bạc đồng đội nữ là kết quả tích cực cho các tuyển thủ nữ. Tuy nhiên, kết quả đó cũng phản ánh thực trạng, bóng bàn nữ của chúng ta đang thiếu 1 tay vợt đầu tàu, đủ khả năng dẫn dắt các đồng đội trước những thời điểm khó khăn.

Cùng với những dấu ấn của các "cựu binh", tại giải đấu lần này, các tay vợt trẻ như: Hà Minh Tuấn, Đào Duy Hoàng, Tô Đức Hoàng (đội tuyển nam) và Trần Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Bạch Thanh Thư và Nguyễn Thị Việt Linh (đội tuyển nữ) cũng đã thể hiện được khả năng về tư duy, kỹ - chiến thuật và bản lĩnh thi đấu trước các đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc... Đây sẽ là lực lượng hậu bị đủ mạnh để thay thế cho lớp đàn anh đã bước qua thời kỳ phong độ đỉnh cao của bóng bàn Việt Nam trong tương lai không xa.

Với những kết quả tích cực cùng những bài học kinh nghiệm tích lũy được từ giải đấu này và quyết tâm cao của mỗi tuyển thủ, các chuyên gia bóng bàn cũng như người hâm mộ có quyền hy vọng bóng bàn Việt Nam có cơ hội đạt thành tích cao tại SEA Games 27./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com