Hoạt động thể thao trong nước và quốc tế: Khai mạc Giải bơi - lặn vô địch quốc gia 2013

08:09, 09/09/2013

Hôm qua 8-9, Giải bơi - lặn vô địch quốc gia 2013 khai mạc tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Ðình (Hà Nội) với sự tham gia của hàng trăm vận động viên bơi lặn xuất sắc của các đơn vị trên toàn quốc.

Giải thi đấu theo thể thức đấu loại cá nhân, đấu loại đội tiếp sức. Các vận động viên giải bơi thi đấu các nội dung: bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi hỗn hợp và tiếp sức tự do, tiếp sức hỗn hợp. Ở giải lặn, các vận động viên thi đấu các nội dung: lặn tốc độ, lặn khí tài, lặn chân vịt đôi, lặn vòi hơi chân vịt và lặn tiếp sức với các cự ly 50 m, 100 m, 200 m, 400 m, 800 m, 1.500 m, 4 x 100 m, 4 x 200 m. Giải kết thúc ngày 11-9.   

* Nhật Bản là quốc gia châu Á đầu tiên hai lần đăng cai Ô-lim-pích

Thủ đô Tô-ki-ô (trong ảnh) của Nhật Bản đã vượt qua thành phố I-xtan-bun của Thổ Nhĩ Kỳ và thủ đô Ma-đrít của Tây Ban Nha để giành quyền đăng cai Ô-lim-pích mùa hè 2020. Như vậy, Nhật Bản sẽ là quốc gia đầu tiên tại châu Á hai lần đăng cai Ô-lim-pích mùa hè, sau lần được chọn năm 1964. Tô-ki-ô được lựa chọn bất chấp lo ngại về sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Phu-cư-si-ma. Ngày 7-9, trong phát biểu trước khi Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế tiến hành bỏ phiếu, Thủ tướng Nhật Bản khẳng định, sự cố này đã được kiểm soát và sẽ không gây hại tới sức khỏe con người.

* Na-đan gặp Giô-cô-vích trong trận chung kết US Open 2013

Rạng sáng  8-9 (theo giờ Việt Nam), nội dung đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open 2013) đã bước vào hai trận bán kết. Trận bán kết  một diễn ra giữa Giô-cô-vích và Va-rin-ca. Mặc dù thắng chật vật, nhưng Giô-cô-vích đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2 tiến vào chung kết US Open lần thứ tư liên tiếp. Trong khi trận bán kết còn lại giữa Na-đan và Ga-xkết diễn ra nhanh hơn khi thắng thua được phân định chỉ sau ba séc. Thắng chung cuộc 3-0, Na-đan gặp Giô-cô-vích trong trận chung kết US Open 2013 được người hâm mộ chờ đợi.

* C.Rô-nan-đô vắng mặt trong trận giao hữu Bồ Ðào Nha - Bra-xin

Sau khi lập cú ăn ba cứu đội tuyển Bồ Ðào Nha khỏi một trận thua trước Bắc Ai-len ngày 7-9 vừa qua, C.Rô-nan-đô bị chấn thương và anh sẽ cần một tuần nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương. Như vậy C.Rô-nan-đô sẽ lỡ trận giao hữu với Bra-xin được tổ chức tại thành phố Bô-xtơn (Mỹ) vào ngày mai 10-9. Bác sĩ của đội tuyển quốc gia Bồ Ðào Nha Hen-rích-kê  Giôn cho biết: "Cậu ấy cần ít nhất một tuần để hồi phục chấn thương".

* Nguyễn Tiến Minh mất chức vô địch Giải cầu lông Ðài Loan mở rộng

Trước đối thủ đang xếp hạng 233 thế giới người Hàn Quốc Wan Ho Son ở trận chung kết Giải cầu lông Ðài Loan (Trung Quốc) mở rộng hôm qua 8-9, nhiều người dự đoán Tiến Minh sẽ chiến thắng để lần thứ ba giành ngôi vô địch giải này. Nhưng thật bất ngờ khi anh đã thua 1-2, "đánh rơi" chức vô địch vào tay đối thủ. Sau giải này, Tiến Minh tham dự Giải cầu lông Nhật Bản. Ðây là giải đấu Super Serie diễn ra từ ngày 17 đến 22-9 có tổng tiền thưởng 200.000 USD. Tại giải này, Tiến Minh được xếp là hạt giống số 5.

* Khủng hoảng hàng tiến công của đội Anh

Ðội tuyển Anh đang gặp khủng hoảng ở hàng tiến công. Trước thềm đợt tập trung lần này, Ru-ni bất ngờ bị chấn thương. Sau trận đấu với Môn-đô-va hôm qua, đội Anh tiếp tục phải chia tay thêm hai danh thủ là Xtu-rít và Ven-bếch. Tuy nhiên, theo tiết lộ của FA, huấn luyện viên Hốt-xơn quyết định không triệu tập thêm cầu thủ nào trước trận đấu với U-crai-na. Hiện, trong tay ông chỉ còn đúng hai tiền đạo là Ðề-phô và Lam-bớt. Hiện tại, đội tuyển Anh đang tạm dẫn đầu bảng H với cùng 15 điểm như Mông-tê-nê-grô nhưng thi đấu ít hơn một trận. Vì vậy, trận đấu với U-crai-na ngày mai có thể là bước ngoặt cho đội bóng này ở vòng loại World Cup.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com