Vòng 19 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013: Hai đội xếp cuối bảng B.Bình Dương và K.Kiên Giang đều giành chiến thắng

08:08, 12/08/2013

Chiều10-8, trong khuôn khổ vòng 19 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013, đội XM Vicem Hải Phòng (V.Hải Phòng) đã mắc nhiều sai lầm và phải trả giá khi để thua đội Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) 1-2 ngay trên sân nhà Lạch Tray.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội XT Sài Gòn và K.Kiên Giang. Ảnh: DƯƠNG THỤ
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội XT Sài Gòn và K.Kiên Giang.
Ảnh: DƯƠNG THỤ

Lợi thế sân nhà đã giúp đội V.Hải Phòng có được một thế trận lấn lướt hơn hẳn so với đội khách trong suốt trận đấu, thế nhưng họ lại là đội bóng phải nhận bàn thua đầu tiên ngay từ phút thứ tư do những sai lầm của hàng phòng ngự. Trong một pha lên bóng nhanh của B.Bình Dương, nhận được đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Xăn-đây đã băng vào đệm bóng tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Bị dẫn trước, đội Hải Phòng dâng lên tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khiến tốc độ trận đấu được đẩy cao. Tuy nhiên, trong khi chưa có được nhiều cơ hội thì đội bóng đất Cảng lại chịu tiếp bàn thua thứ hai sau đó tám phút khi sơ hở không kèm người để Anh Ðức thoải mái đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của Bình Dương.

Bị thua liên tục hai bàn, các cầu thủ Hải Phòng đã nỗ lực tràn lên triển khai các pha tiến công về phía khung thành đội khách, song hàng công của họ vẫn chơi không thật sự sắc bén và để lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Trận đấu trở nên căng thẳng với nhiều pha va chạm khi cả hai đội đều chơi khá rắn. Phải sang đến hiệp hai, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành B.Bình Dương ở phút thứ 58, đội V.Hải Phòng mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của trung vệ Giút-tít lên tham gia tiến công. Ðây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, B.Bình Dương đã tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng trong khi V.Hải Phòng đã để mất cơ hội lọt vào tốp năm đội dẫn đầu.

* Cũng trong chiều qua, ở trận đấu diễn ra trước đó, đội bóng đang xếp cuối bảng Kienlongbank Kiên Giang (K.Kiên Giang) đã bất ngờ có chiến thắng 3-1 trước đội XM Xuân Thành Sài Gòn (XT Sài Gòn) trên sân Rạch Giá.

Thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột trong đội hình khi làm khách trên sân của K.Kiên Giang, sức mạnh của XT Sài Gòn đã giảm sút đáng kể cả trong phòng ngự và tiến công. Hiểu được điều này, đội chủ nhà đã chủ động chơi tiến công ngay từ đầu và liên tục tạo ra các cơ hội ghi bàn, nhưng phải đến khi hiệp một chỉ còn chưa đầy hai phút nữa là kết thúc, đội K.Kiên Giang mới chọc thủng được lưới đội khách bằng một pha sút chéo góc đẹp mắt của Công Thuận.

Những nỗ lực của XT Sài Gòn chỉ thể hiện được hiệu quả trong phút đầu hiệp hai khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do Ki-di-tô lập công. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự đội khách đã chơi khá ẩu khi sau đó để lọt lưới tiếp hai bàn thắng nữa ở các phút thứ 65 và 84 do Xu-lây-man và Phe-lích Felix thực hiện.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com