Vẫn chỉ là...giấc mơ

07:08, 02/08/2013

Còn nhớ 10 năm trước, bóng đá Nam Định đủ sức "làm mưa làm gió" ở V-League. “Lò” đào tạo trẻ bóng đá Thành Nam được đánh giá cao và ngang ngửa với “lò” Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Đồng Tháp. Sân vận động Thiên Trường luôn là nơi "đi dễ, khó về". Những trận đấu ở V-League trên sân vận động Thiên Trường giữa Nam Định với Sông Lam Nghệ An, Thể Công… luôn diễn ra gay cấn, hấp dẫn. Với nhiều đội bóng, giành được một điểm khi làm khách ở Thành Nam cũng là thành công. 3 năm trước, bóng đá Nam Định chìm trong khủng hoảng. Thiếu kinh phí và cách thức quản lý không phù hợp đã khiến đội bóng tỉnh nhà lần đầu tiên phải xuống hạng, kể từ khi V-League ra đời. Khi đó, lãnh đạo đội bóng không giấu được sự thất vọng nhưng hết thảy đều mạnh mẽ tuyên bố, Nam Định sẽ sớm trở lại V-League. Một năm sau, Nam Định tiếp tục… rớt hạng, lập kỷ lục buồn của bóng đá Việt Nam, khi hai năm rớt hai hạng. Xuống hạng Nhì là cú sốc lớn với những người làm bóng đá, cầu thủ và cổ động viên Nam Định. Với đội ngũ cầu thủ không đến nỗi nào, thậm chí một vài gương mặt còn được gọi vào đội tuyển quốc gia, người hâm mộ bóng đá Thành Nam hy vọng đội nhà chỉ phải "nằm gai nếm mật" một năm ở giải hạng Nhì. Thế nhưng ở mùa giải năm ngoái, khi cánh cửa giải hạng Nhất đã mở ra với Nam Định thì ở trận đấu quyết định tấm vé lên hạng, đội bóng chủ sân Thiên Trường đã gục ngã trước đội trẻ Khatoco Khánh Hòa sau loạt đá luân lưu 11m. Trận thua trên khiến kế hoạch trở lại hạng Nhất của Nam Định tan thành mây khói. Những nhà quản lý, làm bóng đá Nam Định lại coi đó là "tai nạn" và hy vọng đến năm nay, đội nhà sẽ thăng hạng khi giải hạng Nhì có tới 5 suất lên chơi ở giải hạng Nhất.

Vòng loại giải hạng Nhì 2013, Nam Định chung bảng A với Viettel, Công an nhân dân, Huế, Hải Phòng. Được 17 điểm sau vòng bảng, Nam Định cùng Huế vào chơi vòng chung kết. Tại vòng chung kết, gặp Fico Tây Ninh, CLB Nam Định chấp nhận thua 0-1, đồng nghĩa với việc để tấm vé thăng hạng trực tiếp rơi vào tay đối thủ. Nam Định đành đặt hết hy vọng vào trận tranh vé vớt với Đắc Lắc. Trước một đội bóng không có động lực thi đấu, chỉ đủ kinh phí chơi ở giải hạng Nhì, lẽ ra cơ hội thắng trận của Nam Định sẽ nhiều hơn nhưng chơi ép cả trận, tạo được vô số cơ hội nhưng cuối cùng Nam Định lại để thua Đắc Lắc 0-1.

Các cầu thủ Nam Định đã trở về sau hai thất bại liên tiếp ở vòng chung kết tranh vé lên hạng Nhất. Thầy trò HLV Nam Long giờ không rõ tương lai, số phận của mình sẽ trôi về đâu. Trận thua tai hại trước Đắc Lắc không chỉ lấy đi của đội bóng Thành Nam tấm vé lên chơi hạng Nhất, mà còn tước mất cơ hội của không ít cầu thủ Nam Định suất lên tuyển, dự SEA Games 27 vào cuối năm nay. Vậy là giấc mơ được lên chơi ở giải hạng Nhất của đội bóng tỉnh nhà vẫn chỉ là giấc mơ, CLB Nam Định lại ngậm ngùi tiếp tục an phận ở giải hạng Nhì./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com