Sóng ngầm!

08:08, 23/08/2013

Càng về những vòng đấu cuối của mùa giải, V-League càng bộc lộ những bất ổn vượt khỏi tầm kiểm soát của Ban Tổ chức giải. Những thông tin về “mua - bán” điểm của một số đội bóng, rồi việc kiện cáo của CLB Thanh Hóa với tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội bóng này với CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn… vẫn chưa có hồi kết thì thông tin Xi măng Xuân Thành Sài Gòn quyết định bỏ giải sau khi bị Ban Kỷ luật trừ 4 điểm vì thái độ thi đấu tiêu cực trong trận thua K.Kiên Giang lại trở thành vấn đề nóng trong suốt những ngày qua. Khi trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn nói rằng không đồng tình với cách làm trên vì “cá nhân nào sai, cá nhân đó bị xử lý và việc thi đấu như thế không phải là chỉ đạo của lãnh đạo đội bóng, nên việc xử cả tập thể như thế của Ban Kỷ luật là không hợp lý”. Còn HLV phó của CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn ông Nguyễn Liêm Thanh cũng thổ lộ: "Chuyện một CLB thi đấu như Xi măng Xuân Thành Sài Gòn không có gì mới. Có thể thắng rồi ngay sau đó thua là bình thường và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng vậy thôi". Trên thực tế thì Ban Kỷ luật hoàn toàn có quyền trừ điểm và điều đó phù hợp với quy chế của giải, nhất là tập thể ấy làm ảnh hưởng xấu đến giải với thái độ thi đấu không trung thực, xem thường khán giả và Ban Tổ chức… Suốt những ngày qua, giới truyền thông đã đề cập đến nhiều chi tiết của hành vi tiêu cực trên, nhưng phía CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn gần như chỉ “chống chế” chứ không có thiện chí nhìn nhận sự việc góp phần đẩy lùi tiêu cực từ nội bộ của mình. Và đây cũng là cơ sở để Ban Kỷ luật xem xét và ra án phạt. Không chấp nhận điều đó, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã quyết định bỏ giải, mặc dù giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Với quyết định có phần cứng rắn trên của Ban Kỷ luật, rõ ràng VFF cho thấy quyết tâm sẵn sàng tuyên chiến với tiêu cực và thậm chí là không ngại cả chuyện “khai tử” thêm một CLB nữa vì “chạy ngược chiều”. Phân tích thấu đáo vấn đề thì thấy: Nếu CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn có thiện chí và hợp tác cùng Ban Tổ chức giải, cùng VPF và VFF chống tiêu cực trong nội bộ mình thì rất hay; ngược lại lãnh đạo CLB này vì một lý do nào đó mà quyết định bỏ giải thì bóng đá Việt Nam cũng không nên tiếc nuối việc bỏ đi một đội bóng có quá nhiều tai tiếng. Cũng qua việc này, lãnh đạo đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ hiểu được nội tình của mình và có thái độ mạnh mẽ với quyết tâm làm mới và làm sạch đội bóng hơn là bỏ giải theo kiểu không quản được và lấy cớ bị xử ép để “chạy làng”.

Việc CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải đúng thời điểm chỉ còn 2 vòng đấu nữa là mùa giải V-League 2013 kết thúc sẽ dẫn đến rất nhiều rắc rối với những hệ lụy không đáng có ở một giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Và, Ban tổ chức giải sẽ phải lập tức đưa ra những phương án cho những vấn đề nảy sinh “ngoài dự kiến” này. Rõ ràng, V-League đang có những cơn “sóng ngầm” nổi lên khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam ngày càng xấu đi trong mắt người hâm mộ nước nhà./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com