Sôi nổi Đại hội TDTT lần thứ VII-2013 gắn với ngày hội VH-TT mừng Quốc khánh

04:08, 31/08/2013

Kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ở khắp các địa phương trong tỉnh đã và đang diễn ra các hoạt động văn nghệ, TDTT sôi nổi gắn với việc tổ chức đại hội TDTT cơ sở lần thứ VII-2013.

Đúng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, chúng tôi về Thị trấn Yên Định (Hải Hậu) được hòa mình trong không khí đại hội TDTT lần thứ VII-2013 của thị trấn gắn với ngày hội VH-TT truyền thống của địa phương. Trong khuôn viên trụ sở Đảng ủy, UBND thị trấn và tại Nhà thi đấu trung tâm huyện, hơn 100 VĐV sôi nổi tranh tài các môn thể thao bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng và hàng nghìn người dân ở cả 7 tổ dân phố đến tham gia, cổ vũ. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các trận đấu và sự cổ vũ vẫn hết sức náo nhiệt. Bên cạnh các VĐV trẻ, các VĐV năm nay đã ở tuổi bà, tuổi ông, cũng thi đấu nhiệt tình. Bà Lê Thị Thu, bà Đặng Thị Hòa, hội viên Hội Phụ nữ thị trấn năm nay đều trên 60 tuổi phấn khởi cho biết: Nhờ thường xuyên tập luyện bóng chuyền hơi nên sức khỏe được nâng lên. Cùng với việc đăng ký tham gia thi đấu trong ngày hội của địa phương, các bà còn tích cực động viên con cháu tập luyện, nâng cao sức khỏe. Được biết, nhiều năm qua, Đảng uỷ, UBND Thị trấn Yên Định luôn quan tâm phát triển phong trào TDTT. Ở cả 7 tổ dân phố của thị trấn đã thành lập được 4 CLB bóng chuyền, 3 CLB cầu lông, 3 CLB bóng bàn và hàng chục điểm, nhóm thể thao. Thực hiện chỉ đạo của huyện về tổ chức đại hội TDTT các cấp gắn với ngày hội VH-TT truyền thống chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày thành lập huyện Hải Hậu, bắt đầu từ ngày 17 đến ngày 19-8 đồng loạt 35 xã, thị trấn tưng bừng tổ chức đại hội TDTT cơ sở, ngày hội VH-TT truyền thống với quy mô từ 5-6 môn thể thao. Trước thời điểm diễn ra đại hội TDTT, các xã, thị trấn đã chỉ đạo các khu dân cư huy động các nguồn lực xã hội đầu tư trang thiết bị tập luyện, cơ sở vật chất, đẩy mạnh các hoạt động tập luyện, tuyển chọn hướng dẫn viên, cộng tác viên thể thao để bồi dưỡng nhân tố thể thao cơ sở, tham gia công tác điều hành các giải đấu. Qua đại hội TDTT, ngày hội VH-TT truyền thống, các xã, thị trấn trong huyện sẽ tuyển chọn các VĐV ưu tú tham gia Đại hội TDTT huyện lần thứ VII-2013, ngày hội VH-TT truyền thống huyện Hải Hậu gắn với kỷ niệm 125 năm thành lập huyện, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất diễn ra từ ngày 27-8 đến 2-9 với 8 môn thể thao: bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, điền kinh, cờ tướng, bơi chải, bơi lội, cùng các hoạt động thi kèn đồng, múa rối nước, văn nghệ quần chúng với sự tham gia của hàng nghìn VĐV, diễn viên, nghệ nhân.

Thi đấu bóng chuyền hơi nữ trong Đại hội TDTT lần thứ VII-2013 gắn với ngày hội VH-TT truyền thống Thị trấn Yên Định (Hải Hậu) kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9.
Thi đấu bóng chuyền hơi nữ trong Đại hội TDTT lần thứ VII-2013 gắn với ngày hội VH-TT truyền thống Thị trấn Yên Định (Hải Hậu) kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9.

Ở huyện Xuân Trường ngay từ đầu năm, UBND huyện đã có kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức đại hội TDTT cơ sở từ ngày 19-5 đến 30-7-2013 với 5-8 môn thể thao, trong đó chú trọng khôi phục các môn thể thao truyền thống. Đại hội TDTT huyện lần thứ VII-2013 gắn với ngày hội VH-TT truyền thống của huyện diễn ra từ ngày 27 đến 30-8 gồm 6 môn thi: bóng chuyền nam, bóng đá thanh niên, điền kinh, cầu lông, bóng bàn, taekwondo. Riêng lễ khai mạc diễn ra tại NVH huyện với sự tham gia diễu hành của hơn 1.100 người và màn đồng diễn của 450 học sinh. Đồng chí Phạm Văn Thành, Giám đốc Trung tâm VH, TT và DL huyện cho biết: “Việc tổ chức đại hội TDTT lần thứ VII-2013 gắn với ngày hội VH-TT truyền thống vào dịp kỷ niệm Quốc khánh là dịp biểu dương sức mạnh về thể chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong huyện, góp phần bồi dưỡng, phát huy nhân tố con người trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương". Tại huyện Nghĩa Hưng, đến ngày 19-8 cả 25 xã, thị trấn đã hoàn thành việc tổ chức đại hội TDTT cơ sở. Theo kế hoạch, đại hội TDTT huyện gắn với ngày hội VH-TT huyện sẽ tổ chức đúng ngày Quốc khánh 2-9 với các nội dung thi đấu gồm: bơi lội, bóng chuyền, bơi chải nam, nữ, bóng đá thiếu niên, cầu lông, bóng bàn, kéo co. Đồng chí Trần Thị Tươi, Trưởng Phòng Văn hóa huyện cho biết: “Ngoài giải bóng chuyền, bóng đá có sự tham dự của 12 đội bóng của các xã, môn bơi chải có 12 đội chải nam, 6 đội chải nữ, thì các môn còn lại cả 25 xã, thị trấn trên địa bàn đều tham gia. Một số xã, thị trấn còn tham gia các trò chơi dân gian, môn thể thao truyền thống như múa sư tử, kèn đồng, trống cà rùng, múa hạc, đi cà kheo… Tại huyện Trực Ninh, Đại hội TDTT huyện lần thứ VII-2013 gắn với Tuần lễ văn hóa thể thao truyền thống của huyện, 9 nội dung thi đấu gồm: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, việt dã, đi bộ nhanh, đi xe đạp chậm, kéo co…; vòng chung kết diễn ra trong ngày 30-8-2013. Đại hội TDTT huyện Nam Trực gắn với ngày hội VH-TT huyện diễn ra ngày 29-8-2013 với 8 môn thể thao gồm bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, đi xe đạp chậm, kéo co. Với số lượng VĐV lên tới trên 1.000 người nên nhiều môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá đã diễn ra vòng loại trước đó để ngày 29-8 thi đấu chung kết. Tại huyện Giao Thủy, đến ngày 22-8-2013 đã có 15/22 xã, thị trấn tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, 7 địa phương còn lại đồng loạt tổ chức đại hội nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện lần thứ VII-2013 đã được tổ chức một số môn gồm: cờ vua, cờ tướng, cầu lông trước khi lễ khai mạc diễn ra nên sau lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện ngày 30-8-2013 diễn ra thi đấu các môn còn lại là: bóng chuyền, bóng bàn, điền kinh.

Theo đánh giá của BTC Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-2013, việc tổ chức đại hội TDTT cơ sở gắn với ngày hội VH-TT truyền thống ở một số huyện diễn ra vào thời điểm này đã góp phần làm sôi động các hoạt động chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, đại hội TDTT cơ sở đều bảo đảm quy mô, nội dung, hình thức phù hợp và đạt chất lượng cao, phát huy được thế mạnh các môn thể thao của địa phương, đảm bảo tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng… Nhiều địa phương đã khôi phục được các môn thể thao, trò chơi dân gian và đưa vào chương trình đại hội như đi cà kheo, múa cờ, múa lân - sư - rồng... Ngoài việc phát huy nội lực, việc huy động các nguồn lực xã hội cũng góp phần không nhỏ dẫn tới thành công của đại hội TDTT ở các địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân, qua đó góp phần nâng cao trí tuệ, thể chất nguồn nhân lực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com