Ai sẽ là chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh 2013-2014?

02:08, 14/08/2013

Giải Ngoại hạng Anh 2013-2014 sắp diễn ra. Các câu lạc bộ từ mạnh đến yếu đều có mục tiêu cho riêng mình, mạnh thì hướng tới danh hiệu vô địch và suất dự đấu trường châu Âu, yếu thì tránh tụt hạng. Để đạt được mục tiêu sống còn, nhất thiết mỗi đội bóng phải “sắm” cho mình một chân sút hiệu quả, có thể ghi bàn thắng ở mức hai con số. Cựu “Vua phá lưới”, chân sút xuất sắc của đội tuyển Anh Alan Shearer đưa ra những cái tên có khả năng trở thành “Vua phá lưới” mùa bóng tới.

R. Van Persie.
R. Van Persie.

Trước hết là chân sút người Hà Lan của CLB Manchester United Robin Van Persie. Cầu thủ này ghi tới 30 bàn thắng cho M.U mùa bóng 2012-2013 sau khi rời CLB Arsenal từ tháng 8 năm ngoái. Van Persie lập hai cú hat-trick vào lưới các đội Southampton và Aston Villa, góp nhiều công giúp M.U giành danh hiệu lần thứ 20.A. Shearer cho rằng : Van Persie là chân sút rất hiệu quả. Anh này rất ít sút bóng ngoài vòng cấm, nhưng dứt điểm nhiều trong vòng cấm. Nhanh nhẹn, khéo léo, Van Persie ghi những bàn thắng rất ngoạn mục. Anh ta được chơi trong đội bóng mà các cầu thủ chung quanh tạo cho rất nhiều cơ hội và anh ta đền đáp bằng những bàn thắng”.

Van Persie chọn áo số 20 mùa bóng trước vì anh quyết tâm giúp đội bóng giành danh hiệu lần thứ 20.

Alan Shearer đánh giá cao Van Persie.

* Kế đến là Luis Surez (Liverpool). Cầu thủ 26 tuổi người Uruguay này sẽ bước vào mùa bóng thứ ba cùng Liverpool với kỳ vọng rất lớn. Sau 12 trận đấu đầu tiên cho Liverpool, L. Suarez đã ghi được 10 bàn thắng. Mặc dù cực kỳ hiệu quả và sắc bén, nhưng Suarez lại gây nhiều chuyện rắc rối với đối thủ mà tai tiếng nhất là vụ cắn hậu vệ của Chelsea B. Ivanovic trong trận đấu hai đội hòa nhau 2-2 ngày 21-4 trên sân Anfield. Vì sự vụ này mà L. Suares bị cấm thi đấu 10 trận.

Tài năng của Suarez không phải bàn cãi, nhưng tật của anh ta cũng không ít. Arsenal là CLB rất muốn ký hợp đồng với cầu thủ này để tăng cường hàng công sau khi bán chân sút xuất sắc nhất của mình Van Persie cho M.U năm ngoái.

Alan Shearer đánh giá : Suarez là mẫu cầu thủ khác với Van Persie. Có thể thấy anh này đi bóng rất khéo léo cả trong và ngoài khu cấm. Cũng có người cho rằng, Suares gặp may mắn ở những lần rê rắt bóng, nhưng không phải như vậy. Suares là cầu thủ thông minh và rất giỏi lừa bóng trong đôi chân của mình”.

L. Suares trở thành cầu thủ thứ ba sau R. Fowler và F. Torres, ghi được 20 bàn thắng trở lên trong một mùa bóng. Nếu toàn tâm toàn ý chơi cho Liverpool, Suares hoàn toàn có thể trở thành “Vua phá lưới” mùa bóng tới.

* Christian Benteke : Tiền đạo người Bỉ là một trong số ít cầu thủ chơi nổi bật mùa bóng vừa qua trong mầu áo Aston Villa. Gia nhập Aston Villa từ CLB Genk với phí chuyển nhượng 7 triệu bảng trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Thời gian đầu không mấy nổi bật, sau khi ghi bàn trong trận Aston Villa thắng Swansea 2-0, Benteke rất khó khăn trong việc tìm lưới đối phương – anh chỉ ghi thêm 4 bàn thắng trong năm 2012. Tuy nhiên, giai đoạn hai của mùa bóng, Benteke ghi được 14 bàn/17 trận, giúp Aston Villa trụ vững ở giải Ngoại hạng.

Alan Shearer đánh giá : “Anh ta rất mạnh mẽ và tôi thật sự thích sự tiến bộ của Benteke mùa bóng vừa qua. Sau mấy trận đầu tiên bỡ ngỡ với giải Ngoại hạng, nhưng vào giai đoạn sau, anh ta đánh bại các hậu vệ đối phương để ghi bàn theo nhiều kiểu. Thống kê cho thấy, Benteke có ít cú sút nhất so với các chân sút khác, nhưng vẫn ghi được 19 bàn thắng và điều này cho thấy anh ta cực kỳ hiệu quả. Và điều đáng nói là, Benteke đang chơi cho đội bóng vất vả trụ hạng”.

Rõ ràng, tiền đạo của CLB Aston Villa bất lợi trong cuộc đua giành chức “Vua phá lưới” bởi đội bóng của anh thuộc hàng trung bình.

* Michu : Tiền đạo người Tây Ban Nha được mua về năm ngoái chỉ với 2,2 triệu bảng, nhưng gây ấn tượng mạnh ngay mùa bóng đầu tiên ở Anh. Chơi cho đội bóng hạng dưới ở Tây Ban Nha Rayo Vallecana, Michu ghi 15 bàn thắng sau 37 trận trước khi gia nhập Swansea. Michu “ra mắt” khán giả Anh bằng hai bàn thắng trong trận Swansea thắng Q.P. Rangers 5-0. Michu ghi bàn hai trận tiếp theo và kết thúc mùa bóng với 18 bàn thắng. Có thể nói, Michu là “thương vụ” thành công vượt mức của Swansea.

Alan Shearer đánh giá : Điểm mạnh của Michu là trong và bên cạnh vòng cấm. Anh ta có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm. Có hàng triệu người có mặt đúng lúc đúng chỗ nhưng không phải ai cũng dứt điểm trúng đích, nhưng anh chàng này làm được. Điều này giải thích tại sao Michu là món hời của Swansea”.

* Gareth Bale : Cầu thủ quốc tế người Xứ Wales lại một mùa bóng sáng chói với Tottenham và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Được phép chơi tự do trên sân, cầu thủ 24 tuổi này đã ghi tới 24 bàn thắng/34 trận và “vét sạch” các phần thưởng cá nhân ở cuối mùa bóng. Người ta còn nhớ bàn thắng không thể ngăn cản của anh vào lưới M.U trong trận Tottenham thắng M.U 3-2.

Với những nỗ lực và cống hiến của G. Bale, Tottenham chỉ cách Champions League một “gang tay”. CLB Real Madrid đã bị chinh phục bởi tài năng của G. Bale và muốn có cầu thủ này trong đội hình với mức giá được đưa ra gây “choáng” cho người hâm mộ.

Alan Shearer nhận xét : “Dường như mỗi tuần, chúng tôi thường nói về bàn thắng tuyệt vời của Bale. Anh khác biệt so với mọi cầu thủ, luôn tìm cách sút càng nhiều càng tốt. Mọi người đều biết cú sút chân của Bale mạnh như thế nào, nhưng không biết phải ngăn chặn thế nào. Một số huấn luyện viên nghĩ rằng, bạn phải cố gắng ngăn chặn anh ta đưa bóng từ chân phải sang chân trái (để sút) nhưng tôi nghĩ rằng, hầu như là không thể làm được. Khi anh ta chạy với tốc độ như thế thì bạn không thể ngăn chặn được”.

G. Bale ghi 9 bàn thắng bằng những cú sút trái phá mùa bóng trước – nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Có thể G. Bale không phải là “ứng cử viên” sáng giá nhất cho danh hiệu “Vua phá lưới”, nhưng anh là một trong số ít cầu thủ đáng xem nhất.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com