Khai mạc Giải vô địch golf trẻ quốc gia

07:07, 27/07/2013

NDĐT- Sáng ngày 27-7, Giải vô địch golf trẻ quốc gia - Faldo series lần thứ 6 năm 2013, do Hiệp hội golf Việt Nam và Công ty Laguna Lăng Cô phối hợp tổ chức đã khai mạc tại câu lạc bộ golf Laguna Lăng Cô, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

 Một số vận động viên trẻ làm quen với sân golf tại tại CLB golf Laguna Lăng Cô.
Một số vận động viên trẻ làm quen với sân golf tại tại CLB golf Laguna Lăng Cô.

Tham gia Giải vô địch golf trẻ lần thứ 6 năm nay có 50 tay golf trẻ ở độ tuổi 12 đến 21 tham gia tanh tài đấu gậy 36 lỗ.

Các vận động viên chia thành các nhóm tuổi; hai nhóm nam, hai nhóm nữ và bốn tay golf vô địch chung cuộc sẽ được tham gia thi đấu tại vòng chung kết khu vực châu Á lần thứ 8 được tổ chức tại CLB golf Mision Hill (Trung Quốc) vào tháng 3 năm sau.

Tại Giải vô địch golf trẻ lần này có các tay golf trẻ triển vọng của Việt Nam hiện nay như: Ngô Bảo Nghi, ba lần vô địch quốc gia ở nội dung U21 nữ; Đỗ Lê Gia Đạt, ba lần vô địch quốc gia ở nội dung U21 nam; Trương Chí Quân, hai lần vô địch quốc gia ở độ tuổi U16; Nguyễn Hùng Dũng, hai lần vô địch quốc gia ở độ tuổi U12... Đây là những tay golf trẻ có triển vọng của Việt Nam đang tham gia học tập văn hóa và golf tại nước ngoài.

Tổng Thư kí Hiệp hội golf Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hảo, cho biết: Đây là lần thứ 6 giải golf trẻ vô địch quốc gia - Faldo series được tổ chức; cũng là lần đầu tiên tại sân golf thuộc CLB golf Laguna Lăng Cô đăng cai. Trong ba năm tới, CLB golf Laguna Lăng Cô sẽ đăng cai tổ chức giải vô địch golf trẻ quốc gia - Faldo series khi được Hiệp hội golf Việt Nam trao quyền đăng cai.

Giải vô địch golf trẻ quốc gia năm nay được tổ chức nhằm tìm kiếm, tuyển chọn các tài năng trẻ để xếp hạng. Bên cạnh đó, Hiệp hội golf Việt Nam sẽ chọn một số em tham gia giải golf được tổ chức ở Trung Quốc trong năm 2014, hướng đến mục tiêu lâu dài tại giải vô địch golf thế giới được tổ chức tại Brazil vào năm 2016 và xa hơn nữa là Asiad 2019 khi golf là một trong những môn đưa vào thi đấu, Việt Nam lại là nước chủ nhà.

Giải vô địch golf trẻ quốc gia - Faldo series 2013 sẽ kết thúc và trao giải ngày 28-7.

Trước đó, chiều ngày 26-7, mười tuyển thủ golf trẻ đã cùng giao lưu với các em học sinh trường tiểu học Bình An (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) khi tham gia làm ban giám khảo trong các trò chơi giữ gìn vệ sinh của các em học sinh trong chương trình ngày hội nước sạch do Laguna Lăng Cô tổ chức.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com