Việt Nam đồng đăng cai AFF Cup 2014

07:04, 04/04/2013

Cuộc họp của LĐBĐ Đông Nam Á đã quyết định Việt Nam là một trong hai nước đồng chủ nhà ở Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2014 (AFF Cup 2014). Đây là giải đấu có sự thay đổi thể thức thi đấu khá nhiều khi LĐBĐ Đông Nam Á quyết định bỏ vòng loại và cho tất cả 11 đội bóng trong khu vực tham dự giải.

Đồng đăng cai AFF Cup 2014, Việt Nam có nhiều cơ hội tiến xa. Ảnh: TRẦN HẢI.
Đồng đăng cai AFF Cup 2014, Việt Nam có nhiều cơ hội tiến xa.
Ảnh: TRẦN HẢI.

Trước đó, đã có ba quốc gia trong khu vực bày tỏ mong muốn được đăng cai sự kiện này gồm Việt Nam, Singapore và Philippines. Cuối cùng, Việt Nam và đương kim vô địch Singapore là hai nước được lựa chọn đăng cai giải đấu này.

LĐBĐ Đông Nam Á cũng quyết định bỏ vòng loại nên nếu có đủ 11 đội bóng tham dự thì sẽ có một bảng gồm sáu đội và bảng kia có năm đội. Trước đây, do e ngại tình trạng chuyên môn quá chênh lệch giữa các đội bóng trong khu vực nên LĐBĐ Đông Nam Á đã tổ chức vòng loại gồm năm đội yếu nhất thi đấu vòng tròn để chọn ra hai đội đứng đầu lọt vào vòng chung kết cùng các đội khác. Tuy nhiên, theo đánh giá của bộ phận chuyên môn thì khoảng cách trình độ giữa các đội bóng trong khu vực đã được thu hẹp đáng kể nên không cần thiết phải tổ chức thêm vòng loại.

Việc trở thành chủ nhà một bảng vòng loại sẽ giúp Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc tranh vé vào bán kết. Tuy nhiên, từ vòng bán kết thì các đội thi đấu theo thể thức cũ là sân nhà - sân khách nên cơ hội cho các đội sẽ cân bằng hơn.

Đây là lần thứ tư Việt Nam được đăng cai vòng bảng AFF Cup sau ba lần vào các năm 1998, 2004 và 2010. Singapore cũng lần thứ tư được đăng cai sự kiện này sau ba lần vào năm 1996, 2002 và 2007.

Ngoài việc công bố danh tính hai nước chủ nhà AFF Cup, LĐBĐ Đông Nam Á cũng chính thức thông báo sẽ tổ chức giải đấu ASEAN Super League từ năm 2015 với đại diện từ tám quốc gia: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Myanmar. Theo đó, mỗi quốc gia sẽ cử hai đội bóng tham dự giải đấu này và 16 đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức League. Mỗi CLB sẽ được đăng ký ba ngoại binh ngoài châu Á và hai ngoại binh châu Á.

Ý tưởng này được nêu ra cách đây ba năm nhằm mục đích củng cố sức mạnh của các đội bóng trong khu vực để tiến kịp trình độ các đội hàng đầu châu lục.

Việc có giải đấu chất lượng cao sẽ giúp các đội được cọ xát thường xuyên ở giải đấu có chất lượng và tiến bộ nhanh hơn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com