Ðội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu Ðông-Nam Á theo xếp hạng FIFA

08:03, 19/03/2013
Theo công bố mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Ðội tuyển bóng đá Việt Nam vừa tăng 5 bậc trên Bảng xếp hạng của FIFA, giữ vị trí thứ 129 thế giới. Như vậy Ðội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đứng đầu khu vực Ðông-Nam Á.

Có được kết quả này là do cách tính điểm mới của FIFA mặc dù đội tuyển Việt Nam không thi đấu trận nào trong khoảng thời gian được tính của FIFA (từ ngày 14-2 đến 11-3). Ðội Thái -lan vẫn giữ vị trí thứ 2 khu vực trên Bảng xếp hạng, đội tuyển này cũng tăng 6 bậc, lên thứ 135 thế giới. Ðối thủ của Việt Nam trong trận đấu vòng loại ASEAN Cup 2015 sắp tới, đội tuyển Hồng Công (Trung Quốc) giảm 3 bậc xuống thứ 159 thế giới.

Nguyễn Hà Thanh đoạt  Huy chương bạc Giải TDDC tại Pháp

Giải TDDC Challenge Cup diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-3 tại Pháp. Nhờ có thành tích vượt trội trong năm 2012 (1HCV, 1HCB Cúp Thế giới; 1 HCB, 1 HCÐ tại giải Thể dục dụng cụ vô địch châu Á...), Nguyễn Hà Thanh (Hà Nội) là vận động viên duy nhất của TDDC Việt Nam được mời tham dự Cúp Thế giới hạng A. Ðây là giải đấu quy tụ nhiều tên tuổi của làng TDDC thế giới, cho nên Hà Thanh chỉ phấn đấu đoạt thành tích cao nhất. Nhờ không bị sức ép tâm lý, Hà Thanh đã vượt qua những đối thủ mạnh để đoạt tấm Huy chương bạc  ở nội dung nhảy ngựa, với số điểm 13,666 (chỉ đứng sau người đoạt Huy chương vàng là Yang Hak See: 14,500 điểm).

Ðại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 tại Việt Nam 

Hôm qua 18-3, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Hội đồng Ô-lim-pích châu Á do ông Wei Jizhong, Phó Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu đã làm việc với đại diện UBND các tỉnh, thành phố: Khánh Hòa, Ðà Nẵng, Bình Thuận và Ủy ban Ô-lim-pích Việt Nam về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Ðại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 diễn ra tại các địa phương này vào tháng 6-2016. Theo đề án đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt, Ðại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 sẽ tổ chức thi đấu chính thức 17 môn ở các địa điểm nói trên. Theo dự kiến, đại hội thu hút 45 đoàn với khoảng 2.400 vận động viên, huấn luyện viên đại diện các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực tham dự. 

Ðội bóng đá U17 của Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại Nhật Bản

Hôm nay 19-3, đội U17 của Học viện đào tạo cầu thủ trẻ A-xê-nan- Hoàng Anh Gia Lai- JMG sẽ sang dự giải U17 quốc tế, tổ chức tại Nhật Bản. Ðây là giải đấu chính thức đầu tiên mà lứa tài năng trẻ do CLB Hoàng Anh Gia Lai trực tiếp đào tạo trưởng thành. Ðích thân Tổng Giám đốc Học viện JMG toàn cầu từ Pháp sang Việt Nam để trực tiếp theo dõi các cầu thủ trẻ Việt Nam chơi bóng và sẽ cùng đi với đoàn. Theo kết quả bốc thăm, đội Học viện  rơi vào bảng đấu nặng nhất, với sự góp mặt của đội tuyển U17 Nhật Bản, U17 bang Quin-xlân (Ô-xtrây-li-a) và U17 Hangzhou Greentown (Trung Quốc). Các trận đấu vòng bảng diễn ra liên tục trong 70 phút và không có kết quả hòa nên tính chất cạnh tranh sẽ cao hơn.

Ðội trưởng đội tuyển Hồng Công (Trung Quốc) nói về đội tuyển Việt Nam

Chỉ còn ít ngày nữa là đến trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mong Kok, đội trưởng Chan Wai-ho của đội tuyển Hồng Công (Trung Quốc, trong ảnh) đang tỏ ra sốt ruột. Phát biểu ý kiến trên nhật báo South China Morning Post, anh cho biết: "Tôi thật sự bất ngờ khi gặp đội tuyển Việt Nam năm ngoái. Về mặt kỹ thuật cá nhân và chiến thuật trên sân, họ đều tỏ ra vượt trội so với chúng tôi. Ðội tuyển Việt Nam vốn chỉ là một đội có thực lực trung bình. Nhưng không hiểu lý do gì đã khiến họ thi đấu tiến bộ rất nhanh trong những năm gần đây. Tôi đã xem một số trận gần nhất của họ, đó là những màn trình diễn đáng kinh ngạc".

Kỷ lục mới của Mét-xi

Ngôi sao của Bác-xê-lô-na (Barca) Mét-xi đã ghi tên mình vào danh sách kỷ lục sau khi lập được cú đúp giúp Barca đánh bại Rây-ô Va-lê-ca-nô trong trận đấu hôm qua với tỷ số 3-1. Như vậy, Mét-xi đã thi đấu liên tiếp 18 trận ở La Liga. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên đạt kỷ lục ghi bàn trong 18 trận đấu liên tiếp ở một giải đấu nói chung. Tổng cộng, Mét-xi đã có 42 lần ghi bàn trong mùa giải cho Barca tại đấu trường Liga và 55 lần ghi bàn cho đội bóng ở mọi đấu trường mùa giải này. Anh cũng vươn lên đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử La Liga, với 221 bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com