Đội bóng "nhà nghèo" sẽ gặp khó?!

03:03, 07/03/2013

Vậy là sau nhiều lần trì hoãn, giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013 đã chính thức khai màn. Mặc dù mới chỉ qua 1 vòng đấu nhưng các nhà chuyên môn đã "điểm mặt, chỉ tên" những CLB sẽ là "ứng cử viên" cho vị trí xuống hạng vào cuối mùa giải.

Cuộc đua trụ hạng ở V-League 2013 khá "dễ thở" khi chỉ có một suất phải xuống hạng Nhất. Tuy nhiên cái suất duy nhất ấy cũng khiến nhiều CLB phải lo sốt vó… Hiện có 4 cái tên được điểm mặt sẽ gặp khó khăn trong mùa giải 2013 là: Đồng Tâm Long An, Đồng Nai, V.Hải Phòng và K.Kiên Giang. Sở dĩ những đội bóng kể trên thuộc diện có nguy cơ cao, bởi kinh phí của họ thuộc dạng “bèo” nhất V-League, và lực lượng của họ chỉ ở mức trung bình. Tân binh Đồng Nai cũng không ngoại lệ khi được điểm tên đầu tiên trong cuộc đua trụ hạng mùa giải năm nay. Việc "bỗng dưng" được thăng hạng đã khiến CLB này phải “vắt chân lên cổ” để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, nguy cơ cao nhất không phải là Đồng Nai mà lại thuộc về K.Kiên Giang. Sau khi trụ hạng ngoạn mục ở mùa giải 2012, K.Kiên Giang đã thay đổi 3/4 đội hình. Dù nỗ lực “cải tổ” như thế, nhưng lực lượng của HLV Lại Hồng Vân cũng chỉ ở mức trung bình yếu. Người ta bảo “ít tiền nên mỏng lực”, điều này càng đúng với đội bóng vùng duyên hải này khi hầu hết cầu thủ vừa được mua về mùa này chưa có tiền lót tay và bị nợ lương từ tháng 8-2012. Trong khi đó, Đồng Tâm Long An dù vừa trở lại V-League nhưng đội hình của họ cũng chẳng khá hơn là mấy so với khi còn chơi ở giải hạng Nhất 2012. Tuy nhiên, so về kinh nghiệm và lực lượng, đội bóng Đồng Tâm Long An vẫn vượt trội so với Đồng Nai và K.Kiên Giang cũng như V.Hải Phòng. Mỏng về lực lượng, nên các CLB kể trên đều phải "cậy" vào tinh thần thi đấu của cầu thủ. Lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An cho rằng, dù đội bóng không có nhiều nhân tố nổi trội và lực lượng mỏng, nhưng họ lại có sự ổn định và đồng tâm hiệp lực, nên đã tự tin đặt mục tiêu lọt vào… tốp 5. Tương tự, Đồng Nai cũng lấy tinh thần làm điểm tựa. Lần đầu tiên có mặt ở sân chơi V-League nên những cầu thủ của CLB đã xác định sẽ “cháy một lần cho đã”. Cũng vậy, nếu lấy tinh thần làm "sức mạnh" thì yếu nhất có lẽ là K.Kiên Giang. Sau mùa giải 2012 được đánh giá cao về tinh thần thi đấu, nay yếu tố này lại đang "vỡ vụn" khi những lời hứa về trả tiền lương và lót tay của lãnh đạo đội bóng vẫn như "gió thoảng mây trôi". Điều này đã được thể hiện ngay ở chuyến làm khách trên sân Chi Lăng gặp SHB Đà Nẵng của thầy trò HLV Lại Hồng Vân ở vòng 1 vừa qua, tinh thần thi đấu của các cầu thủ xuống rất thấp. Trả lời báo chí, ông Vân nói thẳng: Nếu không giải quyết được vấn đề tiền lương và tiền lót tay sớm cho cầu thủ, K.Kiên Giang sẽ gặp nguy!

Như vậy có thể thấy, loại trừ yếu tố may mắn và bất ngờ, với lực lượng mỏng, tinh thần lại kém, các đội bóng "nhà nghèo" sẽ khó làm được điều kỳ diệu, đó là có được thứ hạng cao và trụ hạng thành công. Mà ngược lại, họ chính là những CLB có nguy cơ xuống hạng cao nhất./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com