Vòng loại World Cup khu vực Châu Âu: Tây Ban Nha giành lại ngôi đầu

09:03, 27/03/2013

Dù phải làm khách trên đất Pháp nhưng đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha vẫn có được 3 điểm trọn vẹn và giành lại vị trí số 1 của bảng I tại vòng loại World Cup khu vực Châu Âu.

Pháp – Tây Ban Nha là cặp đấu đáng chú ý nhất trong lượt trận vòng loại World Cup khu vực Châu Âu vừa diễn ra sáng nay (27-3). Trước trận đấu, Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ phải tranh vé vớt khi kém Pháp tới 2 điểm.

Perdo ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty
Perdo ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty

Với lợi thế về điểm số trên bảng xếp hạng, những chú Gà trống chủ động phòng ngự hòng có được một trận hòa trên sân nhà. Như thường lệ, các cầu thủ Tây Ban Nha dồn lên tấn công và dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Pháp vẫn duy trì lối chơi phòng dự phản công nhanh. Các học trò của HLV Deschamps thường sử dụng khá nhiều đường chuyền dài vượt tuyến, gây không ít khó khăn cho đương kim vô địch. Nếu may mắn hơn, Ribery và Benzema đã có thể mang về bàn thắng sau những đường chuyền trên.

Bỏ lỡ không ít cơ hội nguy hiểm, đến phút thứ 58 Tây Ban Nha có được bàn thắng đầy may mắn do công của Pedro. Bị dẫn 0-1 ngay tại sân nhà, các cầu thủ Pháp dồn lên tấn công nhưng họ lại mất người (Pogba bị 2 thẻ vàng) ở những phút cuối trận và đành chấp nhận thất bại.

Chiến thắng có phần may mắn giúp thầy trò Del Bosque giành lại ngôi đầu ở bảng I với 11 điểm, hơn 1 điểm so với Pháp.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com