Tây Ban Nha vượt qua Pháp, Anh hòa đáng trách

08:03, 28/03/2013

Hai trận đấu đáng quan tâm trong loạt trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu rạng sáng ngày 27/3, đã kết thúc với kết quả đúng như dự đoán : ĐKVĐ Tây Ban Nha vượt qua đội chủ nhà Pháp, trong khi Anh bị đội chủ nhà Montenergo thủ hòa đáng thất vọng. Lối chơi thiếu tự tin của các cầu thủ “Tam sư” khó lòng thành công ở những trận đấu quan trọng.

 Chơi hay hơn, các cầu thủ Bây Ban Nha (áo đỏ) xứng đáng giành chiến thắng.
Chơi hay hơn, các cầu thủ Bây Ban Nha (áo đỏ) xứng đáng giành chiến thắng.

Trận đấu được mong đợi nhất là sự tiếp đón Tây Ban Nha của đội Pháp. Đội Pháp đang dẫn đầu bảng 9 nên vào trận khá thận trọng bởi chỉ cần hòa, họ vẫn giữ ngôi đầu bảng, trong khi các cầu thủ Tây Ban Nha buộc phải thắng để giành lợi thế kiếm tấm vé đi thẳng vào vòng chung kết ở Brazil.

Đội khách với lối chơi nhịp nhàng, chiếm lĩnh thế trận, nhưng tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà Pháp. Ít có những pha bóng hay trong hiệp 1.

Hiệp 2, Tây Ban Nha tổ chức tấn công nhanh hơn và có bàn thắng : phút 58, từ đường chuyền bóng bên cánh trái của đồng đội Pedro lao vào đệm bóng vào lưới thủ môn Lloris, mở tỷ số cho đội khách. Không những không giành lại được thế trận, đội Pháp sau đó còn bị mất người do Pogba bị hai thẻ vàng, rời sân. Pháp đã khó càng thêm khó khi phải thi đấu với 10 người. Thắng 1-0, Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng từ chính tay đội Pháp.

*Trận đấu giữa Montenegro diễn ra khá hấp dẫn và nếu chơi tự tin và tích cực hơn, các cầu thủ Anh đã có thể giành chiến thắng trên sân khách, nhưng họ đã để hòa đáng trách hơn là đáng tiếc. Liên tiếp trong vài phút đầu trận, lần lượt Rooney, Johnson suýt ghi bàn cho đội Anh nếu không có sự xuất sắc của thủ môn M. Bozovic và cột dọc khung thành chủ nhà. Tuy nhiên, từ pha đá phạt góc ở phút thứ 6, Rooney không bị ai kèm, đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số cho đội Anh. HLV R. Hodgson đã quá cầu toàn hay có thể nói là sai lầm khi chỉ đạo các cầu thủ Anh lui về bảo vệ tỷ số, chơi phòng ngự phản công, tạo điều kiện để Montenegro lấy lại thế trận.

Đội Anh bị trả giá vì lối chơi tiêu cực này. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 76, bóng lộn xộn trước khung thành đội Anh và D. Damjanovic sút tung lưới thủ môn J. Hart, gỡ 1-1 cho Montenegro. Đội Anh chỉ có thể tự trách mình và cụ thể là HLV R. Hodgson đã sai lầm trong chỉ đạo chiến thuật. Với trình độ cao hơn và ghi bàn trước, nếu đội Anh tiếp tục chơi tấn công tích cực thì Montenegro khó có thể đứng vững và nhận thêm bàn thua. Vẫn đứng sau Montenegro trong bảng 8, đội Anh có nguy cơ phải tranh vé vớt đến vòng chung kết.

*Các đội bóng lớn như Đức, Hà Lan, Italia, Bồ Đào Nha… đều thắng trận vòng đấu này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com