HAGL JMG vào tứ kết

04:03, 23/03/2013

Trong trận đấu cuối ở bảng A, đội bóng đá Học viện HAGL JMG đã xuất sắc vượt qua Học viện Queensland (Úc) với tỷ số 4-0, đồng thời giành luôn chiếc vé đầu bảng vào tứ kết. Phong độ ngày một tốt của HAGL JMG cho thấy đội bóng có thể tiến sâu ở Sanix Cup 2013.

 Với phong độ hiện nay, HAGL JMG đứng trước cơ hội tiến xa ở Sanix Cup. (Ảnh: HAGL)
Với phong độ hiện nay, HAGL JMG đứng trước cơ hội tiến xa ở Sanix Cup. (Ảnh: HAGL)

Trận thắng 1-0 trước đội bóng trẻ Hangzhou Green Town (Trung Quốc) vào chiều 21-3 đã giúp các cầu thủ HAGL JMG nhập cuộc khá tự tin trước đối thủ đến từ xứ Kangaroo. Chỉ trong vòng mười phút đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã hai lần lập công giúp HAGL JMG tạo lợi thế lớn. Càng thi đấu, các pha đập nhả, đan bóng ăn ý của các cầu thủ HAGL JMG càng khiến đối thủ tỏ ra núng thế. Trong hai pha phối hợp đẹp mắt ở cuối hiệp một, các cầu thủ Vũ Văn Thanh và Nguyễn Quang Huy liên tiếp lập công để nâng tỷ số lên 4-0.

Chỉ cần giữ nguyên cách biệt này là chắc chắn giành vé vào tứ kết nên trong hiệp hai, đội chơi với nhịp độ vừa phải và giữ vững cách biệt đến cuối trận. Chiếc vé thứ hai ở bảng A bất ngờ thuộc về đội bóng trẻ Hangzhou Green Town (Trung Quốc) sau khi đội này thắng U17 Nhật Bản 3-1. Trận thua bất ngờ này khiến ứng cử viên số một U17 Nhật Bản bị loại ngay từ vòng đầu do có hiệu số kém nhất trong số ba đội đều có tám điểm (mỗi trận thắng được tính bốn điểm).

Ngược lại, HAGL JMG vươn lên đứng đầu bảng khi có được hiệu số bàn thắng-bại tốt nhất (6-2 so với 6-3 của đội trẻ Hangzhou Green Town và 4-4 của U17 Nhật Bản). Với trận thắng này, HAGL JMG sẽ gặp đội đứng thứ nhì bảng B ở tứ kết là U17 Sanfrecce Hiroshima vào ngày 23-3.

Sau khi nhận được thông tin chiến thắng từ Nhật Bản, bầu Đoàn Nguyên Đức đã biểu dương các cầu thủ trẻ của mình khi xuất sắc đứng đầu bảng đấu có các đại diện khá mạnh của Nhật Bản, Trung Quốc và Úc. Tuy nhiên, ông bầu này cho biết mình chưa cảm thấy ’’đã’’ với chiến thắng này, bởi trước đó HAGL JMG từng thắng cả đội U18 Arsenal ngay tại Anh nên việc họ thi đấu tốt ở Sanix Cup cũng là bình thường. Điều ông bầu này lo nhất là việc các cầu thủ trẻ sớm thỏa mãn với những chiến thắng bước đầu mà quên đi ’’cái đích’’ còn rất xa phía trước.

Kết quả vòng bảng:

U17 Nhật Bản – U17 HA.GL – Arsenal JMG: 2-1

U17 Hangzhou - U17 Queensland: 3-1

U17 HA.GL – Arsenal JMG – U17 Hangzhou: 1-0

U17 Nhật Bản - U17 Queensland: 1-0

U17 HA.GL–Arsenal JMG – U17 Queensland: 4-0

U17 Nhật Bản - U17 Hangzhou: 1-3

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com