Các chuyên gia nói gì sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

08:03, 26/03/2013

HLV Trần Công Minh: Còn nhiều việc phải làm

Tôi rất hy vọng ĐTVN có được chiến thắng trước Hồng Công (Trung Quốc) song kết cục đội lại thua và điều đó khiến tôi thất vọng. HLV Hoàng Văn Phúc không phải không có tài, các học trò của ông tại đội tuyển quốc gia cũng cố gắng nhưng tuyển Hồng Công (Trung Quốc) đã có tiến bộ trong một năm qua.

Đội bóng Hồng Công còn có điểm mạnh là nền tảng thể lực sung mãn.

Hàng tiền vệ ĐTVN với Thành Lương, Tấn Tài, Quốc Anh… đã không thể chơi bóng kỹ thuật trước sự đeo bám chặt của đối phương. Trước trận đấu, tôi đánh giá cao khả năng phòng ngự của Hồng Công, khi họ cầm chân U-dơ-bê-ki-xtan không bàn thắng ngay trên sân khách, trong thế trận chỉ đá với 10 người từ phút 58; nay đội bạn thắng đội tuyển của chúng ta thì rõ ràng không phải là ăn may. Từ hai trận thua liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup, đội tuyển của chúng ta sẽ còn nhiều việc phải làm.

Lãnh đạo VFF vẫn tin tưởng vào HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Bằng Linh.
Lãnh đạo VFF vẫn tin tưởng vào HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Bằng Linh.

HLV Nguyễn Thành Vinh: Thiếu trụ cột, thất bại là điều khó tránh khỏi

ĐTVN thua trận trước Hồng Công (Trung Quốc) là điều không bất ngờ. Thứ nhất, ĐTVN không có phong độ tốt từ khi dự AFF Cup 2012 cho đến nay. Thứ hai, do đang quá trình trẻ hóa đội tuyển, nên HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc không có được những “quân bài” tốt nhất. Thất bại 0-1 trước Hồng Công khiến người hâm mộ nước nhà buồn nhưng theo tôi, sau thất bại này, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ biết phải làm gì để vực dậy ĐTQG.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Đừng làm HLV Hoàng Văn Phúc nản chí

HLV Hoàng Văn Phúc còn thiếu kinh nghiệm cầm quân ở ĐTQG. Điều này thì tôi thừa nhận bởi đây mới là lần đầu chiến lược gia này được trao nhiệm vụ dẫn dắt ĐTVN. Dù vậy, ĐTVN cũng đã có những tiến bộ đáng ghi nhận, đặc biệt là tinh thần thi đấu. Có thể do mục tiêu không rõ ràng tại vòng loại Asian Cup 2015 cũng khiến HLV Hoàng Văn Phúc chưa biết nên thử nghiệm đội hình hay là quyết giành vé đi tiếp. Dù ĐTVN thua cả hai trận tại vòng loại Asian Cup 2015 nhưng cá nhân tôi ủng hộ HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG nhưng còn phải được sự đồng ý của 5 thành viên thường trực VFF. Hy vọng, HLV Phúc sẽ rút ra nhiều bài học cho sự nghiệp cầm quân của mình. Cơ hội và thách thức vẫn cùng đồng hành đối với bóng đá Việt Nam. Khó khăn và thử thách không bao giờ hết với bất cứ HLV nào. Hãy cố gắng vượt qua chính mình, sẽ có thành tựu. Mọi người hãy ủng hộ chiến lược gia Hoàng Văn Phúc và đừng làm HLV này nản chí.

Việc HLV Hoàng Văn Phúc chấp nhận ngồi vào “ghế nóng” ở ĐTVN đáng trân trọng. Không phải ai cũng dám mạo hiểm với sự nghiệp như HLV này. Tất nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc vốn là một người đi lên từ công tác huấn luyện trẻ nên cũng có những hạn chế. Nhưng điều mà chúng ta cần phải làm lúc này là tạo cơ hội, đồng thời, giúp đỡ HLV Hoàng Văn Phúc hoàn thành nhiệm vụ”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com