Bốn cây vợt tiêu biểu của Việt Nam dự giải quần vợt U14 châu Á

07:03, 02/03/2013

Sau khi giành các thứ hạng cao nhất tại Giải quần vợt quốc tế U14 châu Á - Nhóm 2 tại TP Hồ Chí Minh, bốn vận động viên tiêu biểu của quần vợt Việt Nam gồm: Nguyễn Ðắc Tiến, Nguyễn Linh Tiffany (trong ảnh), Nguyễn Mậu Vinh Quang và Nguyễn Thu Phương được ITF mời tham dự giải U14 châu Á - Nhóm 1. Theo đó, các tay vợt tham dự thi đấu tại hai giải nhỏ là Giải 1 và Giải 2 của giải U14 châu Á diễn ra từ 5-3 đến 15-3 tại Ma-ni-la, Phi-li-pin. Ngày mai 3-3, các vận động viên Việt Nam sẽ lên đường sang Phi-li-pin.

 Kết thúc Giải tê-cuôn-đô học sinh toàn quốc 2013

 Giải vô địch Tê-cuôn-đô học sinh toàn quốc 2013 khu vực miền núi phía bắc đã kết thúc ngày 28-2 sau hai ngày thi đấu tại Lào Cai với 64 bộ huy chương được trao cho các đoàn vận động viên. Ở bậc tiểu học: nhất đoàn Sơn La và Thái Nguyên; nhì đoàn Bắc Cạn; ba đoàn Hải Phòng. Bậc trung học cơ sở: nhất đoàn Công an nhân dân; nhì đoàn Hưng Yên; ba đoàn Lào Cai và Hà Nội. Bậc trung học phổ thông, nhất đoàn Hà Nội; nhì đoàn Nghệ An; ba đoàn Sơn La và Thái Nguyên. Tham dự giải năm nay có 11 đoàn với 242 vận động viên.

 Bổ sung nhân sự Ban trọng tài quốc gia

 Khóa tập huấn giám sát, trọng tài, trợ lý các giải bóng đá chuyên nghiệp 2013 vừa kết thúc tại Ðà Nẵng ngày 28-2 với sự tham gia của 14 giám sát trọng tài; 103 trọng tài và trợ lý. Các trọng tài, trợ lý được tiến hành kiểm tra thể lực; trọng tài, trợ lý FIFA được kiểm tra theo tiêu chuẩn thể lực của FIFA; các trọng tài, trợ lý quốc gia được kiểm tra theo tiêu chuẩn quốc gia. Theo đề nghị của Ban trọng tài VFF, Chủ tịch VFF đã ký quyết định về việc bổ sung nhân sự Ban trọng tài. Cụ thể, từ mùa giải 2013, Ban trọng tài có thêm hai ủy viên gồm ông Phạm Chu Thiện, ông Nguyễn Tấn Hiền, đều là giảng viên trọng tài.

 Các nhóm tội phạm ở châu Á thao túng nạn dàn xếp tỷ số bóng đá

 Quá trình điều tra của Europol vừa đưa ra kết luận: "Các trận dàn xếp tỷ số ở bóng đá châu Âu do bàn tay của những nhóm tội phạm ở châu Á thao túng". Nhưng sau khi mở rộng điều tra, Europol xác minh được những nhóm tội phạm này cũng thao túng cả bóng đá châu Á. Bước đầu điều tra, đã có 33 cầu thủ và quan chức Trung Quốc bị phạt tù hoặc cấm thi đấu suốt đời. Tại Hàn Quốc, có 41 cầu thủ bị treo giò vĩnh viễn do liên quan đến bán độ bóng đá. Hình phạt tương tự được dành cho 24 cầu thủ Li-băng tham gia dàn xếp tỷ số. Xin-ga-po được xác định là "hang ổ" của cá độ bóng đá trực tuyến trên toàn thế giới. Do đó, các nhóm tội phạm mua bán độ bị bắt giữ tại Xin-ga-po cũng chiếm số lượng nhiều nhất.

 A-xê-nan tăng cường đầu tư thu hút người tài

 Cùng với việc cấp cho huấn luyện viên Văng-giê 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng, A-xê-nan đang có kế hoạch phá vỡ cấu trúc lương nhằm thu hút những ngôi sao hàng đầu. Hiện tại, Theo Oan-cốt và Lu-cát Pô-đôn-xki đang được nhận lương cao nhất A-xê-nan với mức 90.000 bảng/tuần. Theo tờ Daily Mail, dự kiến, mức lương cao nhất của đội bóng sẽ được nâng lên 150.000 bảng/tuần. Tại Premier League, A-xê-nan đang là đội bóng trả lương cao nhất thứ 4 với 143 triệu bảng mỗi năm. Ðứng trên A-xê-nan là M.U (160 triệu bảng), Chen-xi (171 triệu bảng) và Man Xi-ti (201 triệu bảng).

Theo nhandan .com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com