Ðội tuyển Việt Nam thắng đội Hy-un-đai Mi-pô Ðôn-phin 2 - 1

08:02, 01/02/2013
Tối ngày 31-1, trên sân Hàng Ðẫy, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đã có trận thắng thứ ba trước đội Hy-un-đai Mi-pô Ðôn-phin (Hàn Quốc) 2-1 trước thềm vòng loại Asian Cup 2015 sắp diễn ra. Sự phối hợp giữa các tuyến cầu thủ đã trở nên nhuần nhuyễn hơn và đội tuyển nước ta đã trình diễn một lối chơi công thủ khá toàn diện với sự tỏa sáng của cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân trên hàng công.
 Pha tranh bóng giữa đội tuyển Việt Nam và đội Hy-un-đai Mi-pô Ðôn-phin (Hàn Quốc).   ( Ảnh: TRẦN HẢI )
Pha tranh bóng giữa đội tuyển Việt Nam và đội Hy-un-đai Mi-pô Ðôn-phin (Hàn Quốc). ( Ảnh: TRẦN HẢI )

Quyết tâm giành chiến thắng, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã nhập cuộc khá nhanh với đội hình mạnh nhất. Ðể đối phó với một đội bóng Ðông Bắc Á có thể hình cao to hơn hẳn, các cầu thủ nước ta đã triển khai lối chơi khá linh hoạt, di chuyển và chạy chỗ nhiều hơn, nhất là ở hai bên cánh. Mặc dù các cầu thủ đội Hy-un-đai Mi-pô Ðôn-phin chơi khá rắn, phòng thủ quyết liệt dẫn đến nhiều lỗi sai phạm, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giành được thế chủ động và áp đảo đối phương. Phút thứ 17, sự năng động và nỗ lực trong pha phối hợp trung lộ giữa Thành Lương và Quốc Anh đã biến thành bàn thắng mở tỷ số khi Quốc Anh băng xuống phá bẫy việt vị ghi bàn một cách nhẹ nhàng. Sau bàn thua này, đội khách đã dâng cao đội hình tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và Lee Jae Won đã có cú đá phạt kỹ thuật sau đó hai phút cân bằng tỷ số 1-1. Trong thời gian còn lại của hiệp một, cho dù rất cố gắng, song các chân sút Việt Nam vẫn không thể chọc thủng được hàng phòng ngự vững chắc của đội khách và lâm vào bế tắc. Sang hiệp hai, quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân vào trận của HLV Hoàng Văn Phúc đã nhanh chóng mang lại những thay đổi. Hàng công đội tuyển Việt Nam thi đấu sắc nét hơn và tạo được nhiều khoảng trống trong hàng phòng ngự của đối phương để đột phá. Phút 71, nhận được đường chuyền của đồng đội, Mạc Hồng Quân đã xử lý bóng khéo léo và dứt điểm quyết đoán bên cánh phải ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững lối đá tiến công, dồn đội khách vào thế phòng ngự thụ động. Nếu may mắn hơn, các chân sút của Việt Nam như Tấn Tài, Quốc Anh và Danh Ngọc đã có thể gia tăng cách biệt về tỷ số thắng của đội nhà.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam cho thấy sự lựa chọn đội hình và lối chơi phù hợp của HLV Hoàng Văn Phúc. Hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michan Nguyễn cũng đã thể hiện được khả năng của mình và đang từng bước chắc chắn khẳng định vị trí của mình trong đội tuyển.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com